เดือด!ตร.ยิงแก๊สน้ำตาสลายม็อบยางควนหนองหงษ์

เดือด!ตร.ยิงแก๊สน้ำตาสลายม็อบยางควนหนองหงษ์

เดือด!ตร.ยิงแก๊สน้ำตาสลายม็อบยางควนหนองหงษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาสลายม็อบสวนยางนครศรีฯ บาดเจ็บหลายราย ด้าน แกนนำจวกตำรวจไม่ทำตามหลักสากล ล่าสุดสถานการณ์ตึงเครียด ชาวบ้านโดนยิง 2 ราย มือมืดเผารถตำรวจ 5 คัน เสียงปืน ระเบิดดังตลอด

บรรยากาศ บริเวณแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช มีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน โดยเกษตรกร ร่วม 2,000 คน พยายามที่จะยึดแยกควนหนองหงษ์ คืน จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยิงแก๊สน้ำตาสกัด เบื้องต้น มีเกษตรกรได้รับบาดเจ็บจากการยิงแก๊สน้ำตาเป็นจำนวนมาก ซึ่งสถานการณ์ยังคงตึงเครียด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรึงกำลังขวางถนน ซึ่งจากเหตุการณ์ปะทะกันครั้งนี้ มีชาวบ้านรวมไปถึง ผู้สื่อข่าว ได้รับบาดเจ็บ มีอาการระคายเคืองตา กว่า 40 ราย นำส่ง ร.พ.ชะอวด และ ร.พ.จุฬาภรณ์ แล้วโดยแกนนำรายหนึ่ง ระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ไม่มีการแจ้งเตือน หรือไม่ได้ดำเนินการสลายม็อบตามหลักสากล

ล่าสุด กลุ่มเกษตรกรทั้งชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน รวมตัวกัน กว่า 5,000 คน เข้ายึดพื้นที่ดังกล่าวกลับคืนมาได้แล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่างถอยร่นกลับฐานที่ตั้ง ทั้งนี้ มีชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผารถตราโล่ 2 คัน และรถควบคุมผู้ต้องหา 6 ล้อ อีก 2 คัน โดยยังไม่มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าควบคุม จึงทำให้รถทั้ง 4 คัน เสียหายทั้งหมด

 

ผบ.ตร.เรียกประชุมด่วนหลังตร.ปะทะม็อบยาง

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมด่วนผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ไปยัง
กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง หลังเกิดการ
ปะทะรอบใหม่ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาบริเวณแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดยได้มีรายงานว่า สถานการณ์ยังคงเป็นไปอย่างตรึงเครียดหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการใช้แก๊สน้ำตาซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมในพื้นที่

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเพื่อจะชี้แจงสถานการณ์ โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าควบคุมสถานการณ์ จนสามารถเปิดการจราจรได้แล้ว แต่หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีการปะทะกันเกิดขึ้นอีกครั้ง

 

ตร.ขู่ม็อบยางชะอวดปิดถนนมีความผิดทางอาญา

พล.ต.ต.กิตติสัณห์ เดชสุนทรวัฒน์ รอง ผบช.ภ.8 เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. หลังจากมีการขอคืนพื้นที่ของเจ้าหน้าอีกครั้ง และเกิดการปะทะกันรอบใหม่ ที่บริเวณแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ในขณะนี้ ว่า กลุ่มผู้ชุมุนุมที่มาร่วมชุมนุมขณะนี้เป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ไม่ใช่กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพารา ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะทำการปิดถนน ทั้งนี้ ด้านกำลังเจ้าหน้าที่ยังคงต้องจุดตรวจ และส่งกองร้อยควบคุมฝูงชนสนับสนุนลงในพื้นที่ เพื่อตรึงกำลังต่อเนื่องต่อไป โดยตำรวจจะไม่ยอมให้ม็อบมาปิดถนนอีกครั้งแน่

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชน ที่จะเดินทางเข้าร่วมชุมนุมว่า หากมีการปิดถนนเกิดขึ้น จะมีความผิดทางอาญาตามมาตรา 229 จำคุกไม่เกิน 5 ปี และหากเป็นการปิดรถเส้นทางเดินรถไฟนั้น มีความผิดตามมาตรา 230 จำคุกไม่เกิน 7 ปี และบางส่วน เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับแกนนำบางส่วนแล้ว และอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

จลาจล! ม็อบโดนยิง 2 ราย-เผารถตร.เพิ่มเป็น 5 คัน

ความคืบหน้าการชุมนุมเรียกร้องราคายางพาราและปาล์มน้ำมัน บริเวณแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช  ทางกลุ่มผู้ชุมนุมหลายพันคน เข้ายึดพื้นที่ดังกล่าวกลับคืนมาได้แล้ว ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ถอยห่างออกไปตั้งหลักประมาณ 5 กม. ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความตึงเครียด มีเสียงปืน เสียงระเบิดดังเป็นระยะ ๆ ล่าสุด ยังมีผู้ชุมนุมทยอยมาสมทบต่อเนื่อง ซึ่งผู้ชุมนุมส่วนใหญ่มีอารมณ์ไม่พอใจเจ้าหน้าที่ ที่ใช้แก๊สน้ำตาเข้าสลาย

ขณะเดียวกัน มีประชาชน ถูกยิงบาดเจ็บ 2 ราย คือ นางวนิดา ชวดชุม และ นายสมนาม ราชรงค์ ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าที่บริเวณขา ช่วงที่ตำรวจเข้าขอคืนพื้นที่ โดยผู้ถูกยิงทั้ง 2 ถูกนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เรียบร้อยแล้ว อาการปลอดภัย ล่าสุด ได้เกิดเหตุเผารถตำรวจเพิ่มอีก 1 คันแล้ว รวมเป็น 5 คัน ถูกเผาเสียหายทั้งคัน



 

---------------------------------------------

ธวัชระบุต้องเปิดถนนโดยเร็ว-ผบช.ภ.8ยันไม่ใช้ความรุนแรง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=479888

ตร.บุกสลายม็อบยางควนหนองหงษ์ไร้ปะทะ-เปิดถนนแล้ว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=479896




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook