UN ยัน ซาริน มีส่วนในการโจมตีเมื่อ 21ส.ค.

UN ยัน ซาริน มีส่วนในการโจมตีเมื่อ 21ส.ค.

UN ยัน ซาริน มีส่วนในการโจมตีเมื่อ 21ส.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหประชาชาติ (UN) ยืนยัน หลักฐานที่มีอยู่ ระบุว่า การโจมตีรุนแรงในซีเรีย 'แก๊สซาริน' มีส่วนพัวพันจริง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้า ในวันนี้ (16 ก.ย.) องค์การสหประชาชาติ (UN) ประกาศยืนยัน ขณะนี้มีหลักฐานที่สามารถระบุได้ว่า มีการโจมตีด้วย "แก๊สซาริน" ในเหตุการณ์โจมตีรุนแรงที่ชานเมืองดามัสกัส เมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยความพยายามทั้งหมดของสหรัฐฯ สามารถแสดงถึงความต้องการที่จะผลักดันให้ประเทศพันธมิตร รับรู้ถึงความเหี้ยมโหดที่เกิดขึ้นในซีเรีย และเรียกร้องให้มีการปฏิบัติการทางทหาร

แต่ล่าสุด การเจรจาระหว่างสหรัฐฯ-รัสเซีย สามารถบรรลุข้อตกลงในข้อเสนอต่อซีเรียแล้ว ซึ่งทุกฝ่ายต่างได้รับความพึงพอใจอย่างมาก ทั้งนี้ สถานการณ์ความรุนแรงและท่าทีต่อซีเรีย ดูเหมือนว่าจะคลี่คลายลงมาก โดยคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ตกไปอยู่ในฐานะอำนาจสูงสุดขณะนี้ เนื่องจาก ช่วงระหว่างที่ สหรัฐฯ รอคอยการตัดสินใจรับข้อเสนอจากซีเรียนั้น สหรัฐฯ ยังหวังว่า มติจากยูเอ็น จะเป็นทางเลือกสุดท้าย หากซีเรีย หลีกเลี่ยงที่จะรับข้อเสนอที่โลกปรารถนานั่นเอง

อย่างไรก็ตาม สหประชาชาติ ยังไม่สามารถเปิดเผยหลักฐานต่อสาธารณชนได้ ซึ่งจำเป็นต้องประมวลหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุอีกสักระยะ แต่ยังยืนยันหนักแน่นว่า การโจมตีครั้งนี้ "แก๊สซาริน" เป็นส่วนหนึ่งของความรุนแรง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook