ช็อกโลก..! อดีตทหารคลั่งกราดยิงกองทัพเรือสหรัฐฯ

ช็อกโลก..! อดีตทหารคลั่งกราดยิงกองทัพเรือสหรัฐฯ

ช็อกโลก..! อดีตทหารคลั่งกราดยิงกองทัพเรือสหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มมือปืนบุกยิงสำนักงานกองทัพทหารเรือสหรัฐ ในกรุงวอชิงตัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน และบาดเจ็บ 12 ราย ขณะคนร้าย ถูกวิสามัญ 1 ราย อีก 2 หลบหนีไปได้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุกลุ่มมือปืนอย่างน้อย 3 คน ใช้ปืนไรเฟิลกราดยิงประชาชน ภายในฐานทัพเรือ ชานกรุงวอชิงตัน ทางตะวันออก ทำให้มีผู้เสียชียวิตอย่างน้อย 12 คน และบาดเจ็บ 4 คน ซึ่งมีตำรวจด้วย โดย ผู้บัญชาการตำรวจของเมืองยืนยันว่า มีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 3 คน โดยหนึ่งในมือปืนถูกยิงเสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาว่า แอรอน อเล็กซิส ขณะที่ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงยกกำลังตรึงทั่วบริเวณ และตามจุดสำคัญในเมืองหลวง ออกล่าคนร้ายที่เชื่อว่า มีอีก 2 ราย ใส่ชุดทหารหลบหนีไป

ด้าน โฆษกตำรวจวอชิงตัน เผยว่า มือปืนสวมชุดดำก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิงที่สำนักงานใหญ่หน่วยงานซ่อมบำรุงเรือของกองทัพเรือสหรัฐฯ ภายใน วอชิงตัน นาวี ยาร์ด เมื่อเวลาประมาณ 08.20 น. (20.20 น. ตามเวลาไทย)

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่พยาบาล เปิดเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอย่างน้อย 3 คน คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงวอชิงตันนายหนึ่งและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะพลเรือนหญิงคนหนึ่งถูกยิงที่ศีรษะและมือ มีผู้หญิงอีกหนึ่งคน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บบริเวณไหล่ โดยทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยเฮลิคอปเตอร์แล้ว ทั้งนี้ จากรายงานข้อมูลคนร้ายในครั้งนี้เป็นเป็นเจ้าหน้าที่พลเรือนชาย อายุประมาณ 50 ปี ถูกพบว่า เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ด้าน ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ออกมาแถลงแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต พร้อมระบุว่า เหยื่อทั้งชายและหญิงล้วนไปทำงานตามหน้าที่ คนร้ายเป็นพวกขี้ขลาด พวกเขาเหล่านี้รู้ถึงอันตรายในการปฏิบัติหน้าที่ในต่างแดน แต่เหตุในวันนี้เป็นความรุนแรงที่เกินคาดคิดว่าจะมาเกิดขึ้นในประเทศชาติบ้านเกิดของตนเอง และได้สั่งการให้สอบสวนเบื้องหลังเหตุการณ์นี้แล้ว และจะนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook