ม็อบยางพาราปิดถนนสู้ ลั่นขอเจรจากับนายกฯ คนเดียว

ม็อบยางพาราปิดถนนสู้ ลั่นขอเจรจากับนายกฯ คนเดียว

ม็อบยางพาราปิดถนนสู้ ลั่นขอเจรจากับนายกฯ คนเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบสวนยางชาวนครศรีธรรมราชตัดต้นไม้ขวางถนนสาย 41 ทั้งขาขึ้น-ขาล่อง ยัน เจรจากับนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว

จากเหตุการณ์ปะทะกันเมื่อวานมีผู้บาดเจ็บทั้งตำรวจและชาวบ้าน รวม 23 ราย คืบหน้าม็อบชาวสวนยางนครศรีธรรมราช ล่าสุดได้มีการโค่นต้นไม้ปิดถนนสาย 41 ทั้งขาขึ้นขาล่องทำให้รถไม่สามารถวิ่งผ่านได้ แต่อนุญาตให้รถนักเรียน รถพยาบาลผ่านได้ ส่วนผู้ชุมนุมยังบางตาเนื่องจากติดภารกิจไปกรีดยางแล้วจะกลับมาชุมนุมกันต่อในตอนบ่าย

สำหรับเหตุการณ์ที่ปะทะกันเมื่อวาน (16 ก.ย. 56) ทำให้เกิดความเสียหาย พบซากรถที่ถูกเผา 11 คัน ซึ่งทั้งหมดเป็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจและข้อมูลผู้บาดเจ็บจากเหตุสลายการชุมนุม พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บทั้งสิ้น 19 นาย โดยในจำนวนนี้อาการสาหัส 2 นาย

ขณะเดียวกันโรงพยาบาลชะอวด แจ้งว่ามีชาวบ้านที่บาดเจ็บจากเหตุสลายการชุมนุมเข้ารักษาตัว 2 ราย เจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจ 2 ราย และในวันนี้ (17 ก.ย.) มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ารักษาตัวเพิ่มอีก 2 ราย 

ทางด้านกลุ่มเกษตรกร บอกว่าจะไม่มีการตั้งเวทีปราศรัยอย่างแน่นอน พร้อมกับต่อว่าการเข้าปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าทำเกินกว่าเหตุในการสลายการชุมนุมอีกด้วย ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมจะยกระดับการชุมนุม ด้วยการปิดถนนและเส้นทางรถไฟเพิ่มเติมและพร้อมจะเจรจากับ"นายกรัฐมนตรี" เพียงคนเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจลาจล ทั้งจากตำรวจภูธรภาค 8 และ 9 ได้กระจายกำลังตั้งรับอยู่รอบนอก ห่างจากจุดชุมนุมประมาณ 15 - 20 กิโลเมตร 

ขณะเดียวกันมีเกษตรกรชาวสวนยางบางส่วนในพื้นที่ อ.ชะอวด พากันทยอยไปขึ้นทะเบียนเพื่อขอรับเงินช่วยเหลือไร่ละ 2,520 บาท ณ สำนักงานเกษตรในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook