โน๊ต เชิญยิ้ม หวิดอัมพาต-ผลผ่าตัดดีขึ้นแ้ล้ว

โน๊ต เชิญยิ้ม หวิดอัมพาต-ผลผ่าตัดดีขึ้นแ้ล้ว

โน๊ต เชิญยิ้ม หวิดอัมพาต-ผลผ่าตัดดีขึ้นแ้ล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'โน๊ต เชิญยิ้ม' หวิดอัมพาต! 'ภรรยา-ลูก' อัพเดทอาการดีขึ้นแล้ว

ทำเอาหลายๆ คนถึงกับตกใจ เมื่อทราบข่าวว่าตลกชื่อดังอย่าง "โน๊ต เชิญยิ้ม" ต้องเข้าผ่าตัดด่วน หลังพบว่ากระดูกคอทับเส้นประสาท สาเหตุเกิดจากอุบัติเหตุทางรถยนตร์เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ก่อนจะถูกแรงกระแทกที่บริเวณคอ ทำให้มีอาการสะสมมาเรื่อยๆ จนเริ่มมีอาการชาที่มือและปวดที่คออย่างรุนแรง จึงได้เข้าพบแพทย์ แต่อาการไม่ดีขึ้น สุดท้ายมาตรวจที่ ร.พ.บำรุงราษฎร์ คุณหมอพบว่า กระดูกคอทับเส้นประสาท จนเส้นประสาทเกือบแบน ซึ่งอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต รายการ ปากโป้ง ทางช่อง 8 เครืออาร์เอส วันนี้จึงได้เชิญ คุณวีริสา ผ่องอินทรกุล (อาต้อย ภรรยา), คุณจิตต์สินธ์ ผ่องอินทรกุล (โน๊ต ลูกชาย), คุณเบญจมาศ มาสีสิงห์ (พี่แหม่ม) มาร่วมพูดคุย โดยมีพิธีกร หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย, หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ ทำหน้าที่ดำเนินรายการ

อาต้อย เผย ตนกับพี่โน๊ตอยู่ด้วยกันมา 35 ปี ไม่เคยเห็นพี่โน๊ตป่วยเลย เขาเป็นคนแข็งแรงมาก โดยอาการแรกๆ พี่โน๊ตจะมีอาการชาที่มือ เขาจะเดินสะบัดมืออยู่ตลอด เราก็เริ่มสังเกตถึงได้พาเขาไปหาหมอ คุณหมอบอกว่าเป็นพังผืดเกาะที่มือ แนะนำให้ไปฝังเข็มแต่ก็ไม่หายชาอยู่ดี จนพี่โน๊ตมีอาการปวดที่คอมาก จึงได้พาไปหาคุณหมอที่เคยพาตัดให้กับคุณแหม่ม (ภรรยาเจี๊ยบ เชิญยิ้ม) ที่ ร.พ.บำรุงราษฎร์ ได้เช็กที่บริเวณคอและเส้นประสาทอย่างละเอียด จึงพบว่า เป็นกระดูกคอทับเส้นประสาท จนเส้นประสาทเกือบแบน อีกทั้งยังมีเลือดซึมตามเส้นประสาทอีกด้วย หนุ่ม-กรรชัย ถาม แล้วสาเหตุเกิดจากอะไร? คุณหมอเขาก็คุยกับพี่โน๊ตว่าได้ขนของหนักไหม ทำอะไรมาบ้าง ปรากฏว่าน่าจะเกิดจากอุบัติเหตุทางรถยนตร์ ที่เขาขับไปชนเข้ากับเสาไฟฟ้า เมื่อ 20 ปีก่อน แล้วเกิดแรงกระแทกที่บริเวณคออย่างแรง ทำให้มีอาการสะสมมาเรื่อยๆ

หนิง-ปณิตา ถาม ผลการผ่าตัดเป็นยังไงบ้าง? ผลการผ่าตัดออกมาดีมาก แต่อาการก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนมาก เขายังปวดอยู่ จะมีก็แต่วันแรกที่เขาตะโกนบอกกับทุกคนว่า หายแล้วๆ ผ่านมาวันที่ 3 พักฟื้นอยู่ที่ ร.พ. คุณพ่อจะทานอาหารเช้ากำลังทาแย้มขนมปัง แล้วจู่ๆ ช้อนร่วงคุณพ่อหงายหลังไปเลย ทุกคนตกใจมาก รีบเรียกพยาบาล ตอนนั้นคุณพ่อพูดจาตอบคำถามไม่รู้เรื่อง จึงได้พักฟื้นดูอาการอยู่ที่ ร.พ. ต่ออีก จนเป็นปกติถึงได้กลับมารักษาตัวที่บ้านต่อ หลังจากนี้คุณหมอบอกว่าจะไม่มีอาการน็อกไปแบบนี้อีก และอาการก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ

หนุ่ม-กรรชัย ถาม แล้วตอนนี้อาการคุณโน๊ตเป็นยังไงบ้าง? ตอนนี้ก็ยังมีอาการเหมือนลิ้นแข็งอยู่ พูดจาช้า ต้องคอยทำกายภาพบำบัดตลอด คุณพ่อเขามีกำลังใจเยอะมาก เวลาที่แกเล่นอินสตาแกรมแล้วมีคนมาคอมเม้นท์เป็นกำลังใจให้ แกก็จะอ่านหมดและพูดตลอดว่า นี่ไงมีแต่คนมาให้กำลังใจเยอะแยะเลย

สามารถติดตามชมย้อนหลังได้ในรายการ ปากโป้ง ทางช่อง 8 เครืออาร์เอส (เทปวันนี้) วันอังคาร ที่ 17 กันยายน 56 เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook