ม็อบแฟชั่น! ใครใครก็อยากได้เหมือนกัน

ม็อบแฟชั่น! ใครใครก็อยากได้เหมือนกัน

ม็อบแฟชั่น! ใครใครก็อยากได้เหมือนกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความวัวไม่ทันหายความควายเข้ามาแทรก เป็นภาษิตสมัยเก่าที่รัฐบาลยุคนี้คงหลีกหนีไม่พ้นกับการแก้ไขปัญหาเรื่องพืชผลเกษตรกรที่ตกต่ำซึ่งเป็นปัญหาระดับชาติ แต่ที่น่าแปลกใจที่เกษตรกรยุคปัจจุบันเลือกใช้วิธีการประท้วงเนื่องจากเห็นผลลัพธ์ทันตาและได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน จนกลายคล้ายจะเป็นแฟชั่นไปแล้ว

ม็อบยางนครศรีธรรมราช
ชาวเกษตรกรสวนยางได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลประกันราคายางที่ตกต่ำ จากราคาตลาดประมาณ 60 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งมองว่าขาดทุน จึงต้องการเรียกร้องให้รัฐบาลควรจะประกันราคาอยู่ที่ 100 บาทต่อกิโลกรัม ถ้าไม่ได้รับการแก้ไขก็จะประท้วงปิดถนนต่อไปและต้องการเจรจากับนายกฯเพียงคนเดียวเท่านั้น

ม็อบไร่มันสำปะหลัง
ชาวไร่มันสำปะหลังภาคอีสานกว่า 500 คน ชุมนุมเรียกร้องขอให้รัฐเร่งออกมาตรการช่วยเหลือแก้ปัญหาราคามันสำปะหลังตกต่ำ ยื่น 6 ข้อ รับจำนำมันสำปะหลังราคาเดียวที่ไม่ต่ำกว่า 2.75 บาทต่อกิโลกรัมที่เชื้อแป้ง 25%, รอคำตอบภายใน 30 กันยายนนี้ หากไม่ได้ตามคำเรียกร้องเตรียมชุมนุมใหญ่ทันที

ม็อบชาวนาอ่างทอง
ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง มีชาวนากว่า 2,000 คน รวมตัวกันประท้วง เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลขยายเวลารับจำนำข้าว โดย ขอขยายเพิ่มอีก 15 วัน เป็นวันที่ 30 ก.ย.56 ซึ่งชาวนาที่ได้รับผลกระทบ เป็นเกษตรกรกลาง อ่างทอง ลพบุรี สิงห์บุรี อยุธยา ปทุมธานี ชัยนาท นครสวรรค์ โดยทุกจังหวัดจะมีการรวมตัวกัน ชาวนาอ่างทองยืนยันว่าจะปักหลักรอฟังผลอยู่ที่หน้าศาลากลาง จนกว่าจะได้รับคำตอบ

ม็อบข้าวโพด อ.แม่แจ่ม
กลุ่มเครือข่ายข้าวโพด อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ จำนวน 200 คน บุกศาลากลางเชียงใหม่ ร้องนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ให้ช่วยประกันราคาข้าวโพดในราคากิโลกรัมละ 8 บาท ความชื้นไม่เกิน 30% และราคาไม่เกินกิโลกรัมละ 10 บาท ความชื้นไม่เกิน 14.5% และขอให้เพิ่มจุดรับซื้อข้าวโพดในพื้นที่มากขึ้น หากคำตอบไม่ได้ตามข้อเรียกร้อง ทางกลุ่มเครือข่าย จะยกระดับการชุมนุมเพื่อกดดันเช่นเดียวกับเกษตรกรชาวสวนยางในภาคใต้

นี่เป็นส่วนหนึ่งของการเรียกร้องของเกษตรกรที่ประสบกับปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ต้องการได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐอย่างเร่งด่วน รัฐบาลซึ่งมีหน้าที่ดูแลปากท้องของประชาชนคงต้องแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังไม่เช่นนั้นอาจเกิดม็อบแฟชั่นเกิดขึ้นอีกมากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook