บ้านทุ่งกระบอก ต.สะตอน้ำท่วม30หลังคาเรือน

บ้านทุ่งกระบอก ต.สะตอน้ำท่วม30หลังคาเรือน

บ้านทุ่งกระบอก ต.สะตอน้ำท่วม30หลังคาเรือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านทุ่งกระบอก ต.สะตอ น้ำท่วม 30 หลังคาเรือน อ.เขาสมิง เข้าช่วยแจกถุงยังชีพ ระดับน้ำคลองสูง

หลังเกิดฝนตกและพายุลมแรง ในพื้นที่ จ.ตราด หลายวันติดต่อกัน ปรากฏว่า ระดับน้ำในคลองสะตอ ต.สะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด มีระดับสูงขึ้นกว่า 8 เมตร ซึ่งในช่วง 10.30 น. วันนี้ (17 กันยายน 2556) น้ำจากคลองสะตอ ที่มีระดับน้ำที่สูงขึ้น ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือน หมู่ 7 ทุ่งกระบอก ที่เป็นที่ราบลุ่ม มีระดับความสูง 30-80 ซม. ทำให้บ้านเรือนจำนวน 30 ครัวเรือน ถูกน้ำท่วม บริเวณซอยยางแดง บ้านเรือน 3 หลัง ที่อยู่ต้นซอย มีความสูง 30-50 ซม. ส่วนบ้านเรือนอีก 5-6 หลัง ที่อยู่ท้ายซอย มีระดับความสูง 50-80 ซม. 

อย่างไรก็ตาม มีบ้านเรือนบางส่วนที่ไม่ถูกน้ำท่วม แต่ติดเป็นเกาะ เดินทางเข้าออกไม่ได้อีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ สะพาน 2 แห่ง มีระดับน้ำท่วมถึงราวสะพานบ้านทุ่งกระบอก ทำให้รถยนต์เดินทางไปมาไม่ได้ รวมทั้ง พืชผลทางการเกษตรอีกหลายสิบไร่จมน้ำ ทำให้ทาง อ.เขาสมิง ต้องรีบน้ำเรือท้องแบนมาให้ประชาชนเพื่อความสะดวกในการเดินทางเข้าออก ซึ่งหากฝนไม่ตกลงมาเพิ่ม จะทำให้ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว

ส่วนการช่วยเหลือนั้น เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงการเลือกตั้งนายก และสมาชิก อบต.หลายแห่ง ทำให้ทาง อ.เขาสมิง ต้องดำเนินการผ่านทางกำนันผู้ใหญ่บ้าน โดย นายธวัชชัย เกตุพันธ์ นายอำเภอเขาสมิง ปลัด อบต.สะตอ และ ร.ต.ต.สมยศ แพน้อย ผบ.ร้อย ตชด.116 (อ.บ่อไร่) ได้นำถุงยังชีพไปมอบให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมแล้ว นอกจากนี้ น้ำยังท่วมในพื้นที่ ต.เทพนิมิต ที่คลองตะแบก น้ำได้ท่วมหลากเข้าไปท่วมพื้นที่เกษตร ทั้งสวนยางพารา และปาล์ม จำนวนหลายสิบไร่ บางพื้นที่ไม่สามารถเข้าไปทำประโยชน์ได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook