โอบามาประณามคนร้ายกราดยิงกองทัพขี้ขลาด

โอบามาประณามคนร้ายกราดยิงกองทัพขี้ขลาด

โอบามาประณามคนร้ายกราดยิงกองทัพขี้ขลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอบามา ประณามผู้ร้ายก่อเหตุยิงกราดกองทัพเรือ US เป็นการกระทำของคน 'ขี้ขลาด'

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หลังจากที่สำนักงานสอบสวนกลางแห่งสหรัฐ (เอฟบีไอ) ระบุว่า การเกิดเหตุกราดยิงภายในอู่ต่อเรือของกองทัพเรือสหรัฐ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณนาวียาร์ด ริมแม่น้ำอนาคอสเตีย ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงวอชิงตัน เมื่อวานที่ผ่านมา (16 ก.ย.) เวลา 08.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น (19.20 น. ตามเวลาในไทย)

ล่าสุด ในวันนี้ (17 ก.ย.) รายงานเบื้องต้นพบว่า จำนวนของผู้ที่เสียชีวิตเพิ่มเป็น 13 รายแล้ว บาดเจ็บอีก 12 คน ซึ่งถือว่าเป็นเหตุโศกนาฏกรรมที่น่าสลดใจอย่างยิ่ง โดยขณะนี้ ประธานาธิบดี บารัก โอบามา แห่งสหรัฐฯ ออกมาประณามผู้ที่ลงมือก่อเหตุว่า เป็นการกระทำของ "คนขี้ขลาด" ซึ่งเขารู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างมาก พร้อมลั่นคำสัญญาต่อสาธารณชน ว่า กระบวนการไตร่ตรองจะดำเนินไปอย่างละเอียดรอบคอบ และเขาจะเร่งสืบสวนคดีโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

นอกจากนี้ โอบามา ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง เบื้องต้นยังไม่มีการสรุปอย่างเป็นทางการ แต่เชื่อว่าผู้ร้ายที่ก่อเหตุยิงกราดในฐานทัพเรือในวอชิงตัน น่าจะเคยมีประวัติการใช้ความรุนแรงมาก่อน โดยเคยถูกจับกุม ในข้อหาใช้อาวุธปืนที่เท็กซัส และเคยถูกปลดออกจากราชการ เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีโอบามา สั่งการให้ทำเนียบขาว ตลอดจนสถานที่ราชการทุกแห่ง ที่ประดับธงชาติสหรัฐฯ ร่วมกันลดธงครึ่งเสา เพื่อไว้อาลัยให้แก่ที่ผู้เสียชีวิต จนถึงวันศุกร์ที่ 20 ก.ย.นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook