สื่อนอกแฉ! อดีตทหารคลั่งมีแฟนคนไทย หลงวัฒนธรรมไทย

สื่อนอกแฉ! อดีตทหารคลั่งมีแฟนคนไทย หลงวัฒนธรรมไทย

สื่อนอกแฉ! อดีตทหารคลั่งมีแฟนคนไทย หลงวัฒนธรรมไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้ากรณีอดีตนาวิกโยธินก่อเหตุกราดยิงปืนผู้คนภายในหน่วยงานซ่อมบำรุง ฐานทัพเรือ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย และได้รับบาดเจ็บ 14 ราย ตามที่รายงานข่าวแล้วเบื้องต้นนั้น

ทางเอฟบีไอได้เปิดเผยข้อมูลประวัติของ นายแอรอน อเล็กซิส อายุ 34 ปี เคยเป็นนาวิกโยธินกองทัพเรือ เมืองฟอร์ดเวิร์ธ รัฐเท็กซัส ประจำหน่วยช่างไฟฟ้าเครื่องบิน ประดับยศจ่าตรีและรับเหรียญป้องกันชาติกับเหรียญสงครามต่อต้านก่อการร้าย ก่อนปลดประจำการเมื่อปี 2554 และเข้าทำงานกับบริษัทด้านไอทีแห่งหนึ่ง

ทั้งนี้ นายแอรอน ยังพบประวัติกระทำความผิดเล็กๆ น้อยๆ อยู่เป็นประจำ มีประวัตถูกจับฐานใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ผู้อื่น ขณะที่ญาติใกล้ชิดระบุว่า นายแอรอน มีปัญหาเกี่ยวกับทางด้านอารมณ์และจิตใจ หลังเข้าร่วมปฏิบัติการกู้ภัย เหตุวินาศกรรม 11 กันยายน 2001

นอกจากนี้ สื่อใหญ่ของสหรัฐอเมริกายังเปิดเผยว่า นายแอรอน คบหากับหญิงชาวไทยและมีเพื่อนคนไทยหลายคน มีพฤติกรรมหลงใหลในวัฒนธรรมไทยเป็นอย่างมาก ชื่นชอบอาหารไทย ฝึกเรียนภาษาไทยอย่างจริงจัง เคยมีร่วมปฏิบัติธรรมที่วัดบุศย์ธรรมวนาราม วัดไทยชื่อดังที่เมืองฟอร์ดเวิร์ธ และเปลี่ยนมารับถือศาสนาพุทธ อีกทั้งยังพบประวัติอาการป่วยทางจิตและหวาดระแวง ได้ยินเสียงแว่วในหัว อยู่ในระหว่างการรับการรักษาอาการดังกล่าวอยู่ ก่อนจะมาก่อเหตุกราดยิงที่เมืองหลวงสหรัฐฯ ส่วนแรงจูงใจยังคงอยู่ระหว่างการสอบสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook