ตะลึง! แก๊งตัดสายทองแดงใต้รางบีทีเอส สูญกว่า 10 ล้าน

ตะลึง! แก๊งตัดสายทองแดงใต้รางบีทีเอส สูญกว่า 10 ล้าน

ตะลึง! แก๊งตัดสายทองแดงใต้รางบีทีเอส สูญกว่า 10 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ก.ย.) ในวันที่ 17 ก.ย. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้แถลงผลการจับกุม นายนิรพล ธรรมานนท์ และ นายจักกฤษ บรรจง สมาชิกแก๊งลักลอบตัดสายทองแดง ใต้รางรถไฟฟ้าบีทีเอส พร้อมยึดของกลางเป็นอุปกรณ์ในการก่อเหตุ อาทิ ปะแจขนาดต่างๆ คีมตัดเหล็กตัดสายไฟ และสายทองแดง หนัก 29 กิโลกรัม รวมทั้งรถยนต์กระบะที่ใช้ขนย้าย ซึ่งตำรวจขยายผลจับกุมได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ตำรวจ สน.ยานนาวา และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรี สามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้ 1 คน และยึดรถแท็กซี่ และสายทองแดงได้จำนวน 4 ขด จากนั้นจึงสืบสวนจนจับกุมต้องหาเพิ่มเติมได้อีก 3 คน คือ นายพิชิต กลัดเงิน ซึ่งตำรวจได้นำตัวขออำนาจศาลฝากขัง และผู้ต้องหา 2 คนดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า กระทำการดังกล่าวจริงและทำมานานกว่า 1 ปีแล้ว โดยแต่งกายด้วยเสื้อกั๊กสีส้มสะท้อนแสงให้คล้ายเจ้าหน้าที่ของรถไฟฟ้า นำเสบียงอาหารติดตัวและแอบใช้บันไดพาดตอม่อปีนขึ้นไปแอบใต้รางรถไฟฟ้า และตัดสายทองแดงในช่วงเวลา 03.00-04.00 น. จากนั้นจะนำมาวางกองไว้ตามจุดต่างๆ โดยนายพิชิต จะขับรถมาตามเก็บสายทองแดงใส่รถแล้วนำไปขายร้านรับซื้อของเก่าย่านบางนา อ่อนนุช และสมุทรปราการ ร่วมกันก่อเหตุมาแล้วกว่า1 ปีนำเงินไปใช้จ่ายและซื้อยาเสพติด รับก่อเหตุมาหลายพื้นที่ เช่น สถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี สถานีรถไฟฟ้าอารีย์ สถานีรถไฟฟ้าเอกมัย และสถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช 

อย่างไรก็ตาม โดยสายทองแดงมีความยาวรวมกว่า 20 กิโลเมตร ความเสียหายครั้งนี้ มีมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เบื้องต้นไม่มีผลกระทบกับการเดินรถไฟฟ้า แต่สายดังกล่าวเป็นสายสำหรับป้องกันฟ้าผ่าและไฟช็อต ซึ่งจะส่งผลระยะยาวด้านความปลอดภัยในระบบไฟฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook