น้ำป่าซัดถนนสายพิษณุโลก-หล่มสักพัง-รถสัญจรไม่ได้

น้ำป่าซัดถนนสายพิษณุโลก-หล่มสักพัง-รถสัญจรไม่ได้

น้ำป่าซัดถนนสายพิษณุโลก-หล่มสักพัง-รถสัญจรไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนตกหนักหลายชั่วโมง ส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาวังทอง ไหลหลากและตัดถนนเส้นทางสายหลักพิษณุโลก-หล่มสัก ยาวกว่า 15 เมตร รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ขณะ เจ้าหน้าที่ปิดการจราจร เร่งวางท่อ ซ่อมเส้นทาง คาด เปิดใช้ได้เช้านี้

หลังจากฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา พบว่า มีน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาวังทอง ไหลตัดเข้าพื้นที่บ้านวังนกแอ่น หมู่ที่ 1 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก โดยน้ำป่าหลากตัดถนนสายหลัก ทางหลวงหมายเลข 12 พิษณุโลก-หล่มสัก บริเวณหลัก กม. 33-34 หน้าค่ายสฤษดิ์เสนา ทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เนื่องจากน้ำได้กัดเซาะพื้นถนนจนเป็นโพรงลึกลงไป ประมาณ1 เมตร ความยาวกว่า 15 เมตร เหลือเพียงหน้าผิวถนนเท่านั้น ซึ่งถ้ารถวิ่งผ่านเกรงว่าจะเกิดการทรุดตัวแล้วก่อให้เกิดอันตรายได้  เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรอำเภอวังทอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพา ต้องทำการปิดถนนมิให้สัญจรไปมาได้ โดยให้ประชาชนที่จะเดินทางไป อ.นครไทย มุ่งหน้าไป จ.เพชรบูรณ์ ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทาง วังทอง-สากเหล็ก-เพชรบูรณ์  หรือ ใช้เส้นทาง อ.วัดโบสถ์-ชาติตระการ-เพชรบูรณ์แทน

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ทำการซ่อมบำรุงทาง ซ่อมแซมพื้นผิวการจราจร โดยการวางท่อระบายน้ำใหม่ นำดินมาลงตามด้วยหินคลุก เพื่อเตรียมเส้นทางการจราจรให้ใช้งานได้ตามปกติ ทั้งนี้ ตำรวจ สภ.วังทอง ได้ประสาน ตำรวจสายตรวจ รถยนต์ รถ จยย. เร่งประชาสัมพันธ์ให้ ผู้ใช้รถหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว จนกว่าจะทำการซ่อมบำรุงทาง ให้แล้วเสร็จเช้าวันนี้

 

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook