คุก2ปี8ด.อาทริสฮุสเซนหนุ่มเลบานอนซุกสารผลิตบึ้มปี55

คุก2ปี8ด.อาทริสฮุสเซนหนุ่มเลบานอนซุกสารผลิตบึ้มปี55

คุก2ปี8ด.อาทริสฮุสเซนหนุ่มเลบานอนซุกสารผลิตบึ้มปี55
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลพิพากษา จำคุก 4 ปี ''อาทริส ฮุสเซน'' ในคดีมีสารตั้งต้นประกอบระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ปี 2555 แต่สารภาพ ลดโทษเหลือ 2 ปี 8 เดือน

นายอาทริส ฮุสเซน ชาวเลบานอน ถูกควบคุมตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาฟังคำพิพากษาที่ศาลอาญา รัชดา ในความผิดฐานมีสารตั้งต้นประกอบระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งตำรวจสามารถตรวจยึดได้ภายในอาคารพาณิชย์ เลขที่  52/15 หมู่  2 ต.กาหลง อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2555 โดยพบสารแอมโมเนียมไนเตรดกว่า 2,000 กิโลกรัม บรรจุในถุงทรายแมว หวังตบตาเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า พยานหลักฐานโจทก์ที่นำสืบมีน้ำหนักฟังได้มั่นคงว่า นายอาทริส จำเลย เป็นผู้ครอบครองของกลางทั้งหมด จึงพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามตาม พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ พ.ศ.2530 ลงโทษจำคุก 4 ปี แต่ให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุก 2 ปี 8 เดือน และให้ริบของกลาง

สำหรับ นายอาทริส นั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. ได้รับการประสานจากทางการอิสราเอล ว่า มีสมาชิกกลุ่มฮิซบุลลอฮ์ สัญชาติเลบานอน ลักลอบเข้ามาในประเทศไทย เพื่อก่อความไม่สงบ จึงได้ตรวจสอบข้อมูลการเดินทาง และจับกุมได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2555 ก่อนขยายผลยึดสารประกอบวัตถุระเบิดได้ดังกล่าว

 

ทนายความอาทริส เผย ลูกความน้อมรับคำตัดสินศาล

นายวิทยา บูรณศิล ทนายความ นายอาทริส หรือ แอทรีส ฮุสเซน (Mr.Atris Hussein) ชาวเลบานอน ผู้ต้องหามีสารตั้งต้นประกอบระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถตรวจยึดสารแอมโมเนียมไนเตรด กว่า 2,000 กิโลกรัม ได้ที่บ้านเช่าของ นายแอทรีส ภายในอาคารพาณิชย์ เลขที่ 52/15 หมู่ 2 ต.กาหลง อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2555 กล่าวภายหลังศาลอาญา รัชดา มีคำพิพากษาตัดสินให้ลงโทษ นายแอทรีส พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ พ.ศ.2530 จำคุก เป็นเวลา 4 ปี แต่ให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุก 2 ปี 8 เดือน และให้ริบของกลางว่า จากนี้ไปทีมทนายความจะเตรียมยื่นคำร้องอุทธรณ์ ภายใน 30 วัน ขณะที่ วันนี้ นายแอทรีส จำเลย มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และยอมรับคำตัดสินของศาล รวมไปถึงขณะนี้ นายแอทรีส ได้รับโทษมาแล้วเป็นเวลา 1 ปี 8 เดือน ซึ่งเหลือโทษจำคุกอีก 1 ปี เท่านั้น ก็จะครบกำหนด

อย่างไรก็ตาม วันนี้ได้มี ภรรยาและลูกสาว ของนายแอทรีส มาร่วมฟังคำพิพากษาคดีด้วย ซึ่งภายหลังศาลพิพากษาเสร็จสิ้น ทั้ง 2 ก็ได้โผเข้ากอดกันภายในห้องพิจารณาคดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook