ปคม.แถลงจับเฒ่าอิตาลีคดีพรากผู้เยาว์ปี50

ปคม.แถลงจับเฒ่าอิตาลีคดีพรากผู้เยาว์ปี50

ปคม.แถลงจับเฒ่าอิตาลีคดีพรากผู้เยาว์ปี50
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปคม. แถลงจับ 'เดวิด รุกเกโร' ชาวอิตาลี คดีพรากผู้เยาว์ เมื่อปี 50 หลังกบดานประเทศสเปน

พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ปคม.) แถลงผลจับกุม นายเดวิด หรือ คอสต้า รุกเกโร อายุ 66 ปี สัญชาติอิตาลี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในความผิดฐานกระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี พาไปเพื่อการอนาจาร และพรากผู้เยาว์

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อปี 2550 เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุม น.ส.เอ (นามสมมุติ) ผู้ต้องหาล่อลวง ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 10 ขวบ ไปขายบริการให้กับชาวต่างชาติ ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งต่อมาผู้ต้องหาได้ให้การซัดทอดว่า นายเดวิด คือหนึ่งในผู้ซื้อบริการ ด.ญ.บี จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายเดวิด ซึ่งพอ นายเดวิด ทราบว่าถูกออกหมายจับ ก็ได้หนีออกนอกประเทศ ไปกบดานในประเทศสเปน ปคม. จึงได้ประสานขอความร่วมมือไปยังตำรวจอินเตอร์โพล ให้ช่วยจับกุมผู้ต้องหา จนกระทั่งสามารถควมคุมตัวได้ เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา และส่งตัวกลับมายังประเทศไทย เพื่อดำเนินคดี

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า เข้าในประเทศเพื่อท่องเที่ยว และมีการซื้อบริการทางเพศจริง แต่เป็นผู้ใหญ่ 

นอกจากนี้ นายเดวิด ยังมีหมายจับค้างเก่าของศาลพัทยา อีก 2 หมาย ในความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไปเกิน 13 ปี และกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook