น้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านประชาชนอ.กบินทร์บุรี

น้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านประชาชนอ.กบินทร์บุรี

น้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านประชาชนอ.กบินทร์บุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำจากแม่น้ำปราจีนบุรีบางส่วน เริ่มล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน อ.กบินทร์บุรี

หลังเกิดฝนตกติดต่อกัน ทำให้พื้นที่ราบลุ่มในเขต อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยเฉพาะเขตเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่เป็นจุดต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี พื้นที่รับน้ำจากแคว 2 แห่ง คือ แควพระปรง
ที่น้ำไหลมาจาก จ.สระแก้ว บรรจบกันกับ แควหนุมาน ที่น้ำไหลมาจาก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก รวมกันเป็นแม่น้ำปราจีนบุรีนั้น ทั้งน้ำฝนและน้ำป่า ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำเพิ่มขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว และล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้ริมน้ำ โดยเฉพาะที่ บ้านริมน้ำ หมู่ 12 ต.กบินทร์ บ้านเลขที่ 48 ของ นายเสนาะ เดชสอน อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 12 ถูกน้ำไหลเข้าท่วมสูงกว่าครึ่งเมตร รวมทั้งบ้านใกล้เคียงอีก 3 หลัง ต้องใช้เรือเป็นพาหนะในการเดินทางเข้าออก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม เช่นเดียวกับชาวบ้านชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ พื้นที่ติดต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี ที่เป็นปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากแก้ไม่ตก ต่างเริ่มเก็บข้าวของเครื่องใช้ขึ้นชั้น 2 ของบ้าน ที่โดยปกติชาวบ้านจะรู้สภาพธรรมชาติดี (มีการสร้างบ้านยกสูงหนีน้ำ มีเรือเกือบทุกบ้าน) เพื่อเตรียมรับมือกับน้ำที่คาดว่าอีกไม่เกิน 2 วัน ก็จะไหลเข้าท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ ตลอดจนชุมชนอื่นๆ ซึ่งจากการตรวจปริมาณระดับน้ำในแม่น้ำต้นน้ำปราจีนบุรี ที่สะพานต้นแม่น้ำ พบว่า ระดับน้ำอยู่ที่ 8.66 เมตร ซึ่งถือว่าใกล้จุดวิกฤติที่ 10.00 เมตร ส่วนสถานการณ์คงต้องเฝ้าระวังกันวันต่อวัน หากยังมีฝนตกลงมาทุกวัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook