วินจยย.ตกท่อระบายน้ำดับหลังมีซ่อมถนนไม่ปิดฝาท่อ

วินจยย.ตกท่อระบายน้ำดับหลังมีซ่อมถนนไม่ปิดฝาท่อ

วินจยย.ตกท่อระบายน้ำดับหลังมีซ่อมถนนไม่ปิดฝาท่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วินจักรยานยนต์ รับจ้าง พลัดตกท่อระบายน้ำ ซอยประชาอุทิศ 6 เสียชีวิต หลังสำนักงานเขตห้วยขวาง ดำเนินการซ่อมถนนแล้วไม่ได้ปิดฝาท่อ ไม่มีการติดตั้งป้ายเตือน ด้าน ผกก.ห้วยขวาง เผย ไม่แจ้งข้อหาใคร ค่าเสียหายสามารถเรียกทางแพ่งได้

ร้อยเวรสอบสวน สน.ห้วยขวาง รับแจ้งเหตุเหตุมีชายตกลงไปในท่อระบายน้ำภายในซอยประชาอุทิศ 6 ช่วงโค้งทรัพย์แก้วใกล้กับสำนักงานเขตห้วยขวาง จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้ามูลนิธิกู้ภัยปอเต็กตึ๊งอยู่ระหว่างการนำร่างของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในท่อระบายน้ำขึ้นมาด้านบน พบผู้ตายคือ นายสมชาย ลมสูงเนิน หรือ โมท อายุ 33 ปี มีอาชีพขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง อยู่ใน ซ.รัชดาภิเษก 14 หมายเลขเสื้อ เบอร์ 48

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายสมชาย ได้ไปดื่มสุราที่บ้านของ นายชัยณรงค์ ศรีสุขมั่น เพื่อนรุ่นพี่ภายในซอยลาดพร้าว 80 จากนั้น นายชัยณรงค์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาส่ง นายสมชาย ในซอยจุดเกิดเหตุโดย นายสมชาย ได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เมื่อถึงที่พัก นายชัยณรงค์ ได้จอดให้ นายสมชาย ลงเพื่อจะเข้าบ้าน แต่ระหว่างที่จะขี่รถจักรยานยนต์ออกไปก็ได้ยินเสียงดังคล้ายกับมีคนตกน้ำจึงหันไปดูพบว่า นายสมชาย หายไปจึงเดินไปดูที่ท่อระบายน้ำพบว่าได้ตกลงไปในท่อระบายน้ำแล้ว จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ

สำหรับถนนบริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุนั้น สำนักงานเขตห้วยขวางอยู่ระหว่างการซ่อมแซมถนนเพื่อยกถนนให้สูงขึ้น จึงมีการเปิดท่อระบายน้ำไว้ทุกท่อประมาณ 10 ท่อตลอดแนวถนนที่มีการปรับปรุงและแม้ว่าจะไม่มีการปฏิบัติงานแล้วก็ยังไม่ปิดท่อระบายน้ำและไม่มีการติดตั้งป้ายเตือนไว้แต่อย่างใด


ตร.ไม่แจ้งข้อหาใครค่าเสียหายสามารถเรียกทางแพ่งได้

พ.ต.อ.อัศวยุทธ นุชพุ่ม ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากกรณี นายสมชาย ลมสูงเนิน หรือ โมท อายุ 33 ปี มีอาชีพขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างตกลงไปในท่อระบายน้ำภายในซอยประชาอุทิศ 6 ช่วงโค้งทรัพย์แก้ว ใกล้กับสำนักงานเขตห้วยขวางจนเสียชีวิต เมื่อคืนนี้นั้นทางคดีตำรวจยังไม่แจ้งข้อหาต่อใคร เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุส่วนกรณีที่ กทม. หรือผู้รับเหมาไม่ปิดฝาท่อให้มิดชิดนั้นเป็นเรื่องของผู้เสียหายจะไปเรียกร้องทางแพ่งกันเอาเองตำรวจจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง ล่าสุดยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางเขตหรือผู้รับเหมาในกรณีนี้แต่อย่างใด

ยังไม่ปิดฝาท่อหลังวิน จยย. ตกลงไปจนเสียชีวิต

จากกรณีเกิดเหตุ นายสมชาย ลมสูงเนิน หรือ โมท อายุ 33 ปี มีอาชีพขี่จักรยานยนต์รับจ้าง เมาสุรา และพลัดตกท่อระบายน้ำเสียชีวิตภายใน ซ.ประชาอุทิศ 6 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาจากการลงพื้นที่สำรวจในช่วงเช้าวันนี้พบว่าภายในซอยดังกล่าว กรุงเทพมหานครอยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุง โดยทุบคอนกรีตผิวทางและสร้างท่อระบายน้ำจำนวน 17 บ่อ จากปากซอยจนถึงท้ายซอย โดยมีป้ายประกาศปรับปรุงขนาดใหญ่บอกไว้บริเวณปากซอยและป้ายระบุเครื่องจักรกำลังทำงานเตือนไว้ แต่หากเดินสำรวจเข้ามาภายในซอยจะเห็นท่อระบายน้ำที่อยู่ระหว่างการปรับปรุง โดยพบว่าบางท่อมีเพียงไม้กระดานปิดอยู่ไม่กี่แผ่น แต่ส่วนมากฝาท่อไม่ได้ปิดไว้ภายในมีน้ำขังค่อนข้างมาก ขณะที่ตลอดถนนจะมีกองดิน หิน และอุปกรณ์ก่อสร้างวางเกะกะ โดยไม่มีการกั้นพื้นที่

ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุสลดเมื่อคืนที่ผ่านมานั้นพบว่าอยู่บริเวณท้ายซอยและอยู่ใกล้กับบ้านเช่าของผู้ตาย ซึ่งท่อระบายน้ำที่พลัดตกญาติได้นำอาหารและเครื่องเซ่นไว้มาวางไว้บริเวณปากท่อ ที่ไม่มีอะไรปิดทับไว้แต่อย่างใด

คลิปวีดีโอจาก Thaipbs 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook