ตลาดหุ้นเอเชียปรับเพิ่ม หลังเฟดกระตุ้น ศก.

ตลาดหุ้นเอเชียปรับเพิ่ม หลังเฟดกระตุ้น ศก.

ตลาดหุ้นเอเชียปรับเพิ่ม หลังเฟดกระตุ้น ศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น หลัง เฟด เริ่มเดินหน้า QE กระตุ้นเศรษฐกิจ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หลังจากที่ปิดการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ พร้อมเร่งเดินหน้าโครงการซื้อสินทรัพย์ในวงเงินปัจจุบันที่ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน เพื่อกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจ 

ในวันนี้ (19 ก.ย.) นักวิเคราะห์ เผย ตลาดหุ้นเอเชียมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น เริ่มต้นที่ ดัชนีนิกเกอิ มีการปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.5% ซึ่งตลาดหุ้นญี่ปุ่น เปิดวันนี้ที่ 14,680.40 จุด เพิ่มขึ้น 175.04 จุด สำหรับ ดัชนีฮั่งเส็ง ปรับตัวสูงขึ้นเกือบ 2% เปิดวันนี้ ที่ 23,549.89 จุด เพิ่มขึ้น 432.44 จุด และดัชนี S&P/ASX 200 ออสเตรเลีย ปรับเพิ่ม 1.2% เปิดวันนี้ที่ 5,238.20 จุด เพิ่มขึ้น 0.10 จุด ทั้งนี้ ตลาดหุ้นจีน และตลาดหุ้นไต้หวัน ปิดทำการวันนี้ เนื่องในเทศกาลไหว้พระจันทร์ ส่วนตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ปิดทำการวันนี้เช่นกัน เนื่องในวันเทศกาลขอบคุณพระเจ้า 

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนจำนวนมากคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ อาจดำเนินการปรับลดโครงการซื้อพันธบัตรภายในเดือนนี้ ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน ถึงแม้ว่า เฟด ยังยืนยันว่า ต้องการรอดูหลักฐานที่ชี้ชัดว่า เศรษฐกิจมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างยั่งยืน ก่อนที่ เฟด จะปรับเปลี่ยนขนาดโครงการซื้อพันธบัตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook