DSIแถลงกรณีประกวดราคาวางท่อส่งน้ำปี54

DSIแถลงกรณีประกวดราคาวางท่อส่งน้ำปี54

DSIแถลงกรณีประกวดราคาวางท่อส่งน้ำปี54
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ แถลง กรณีประกวดราคาจ้างเหมาวางท่อส่งน้ำ ถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี ปี 54 หลังผู้เสียหายร้องทุกข์ ตรวจสอบพบมูลความผิด จนท.เอื้อประโยชน์

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงข่าวกรณี นายดำรง ประทีป ณ ถลาง ผู้เสียหาย เข้าร้องทุกข์กับดีเอสไอ ขอให้ดำเนินคดีกับ คณะกรรมการการประกวดราคา และผู้ที่เกี่ยวข้องที่ไม่ให้ความเป็นธรรม โดยตัดสิทธิ์ บจก.ไทยแฟบริเคท พีอี ไพพ์ ว่า ขาดคุณสมบัติในการเข้าประมูลงาน โครงการประกวดราคาจ้างเหมางานวางท่อส่งน้ำ ถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี จากถนนพุทธมณฑลสาย 5 ถึงแม่น้ำนครชัยศรี อ.สามพราน จ.นครปฐม ของการประปาส่วนภูมิภาค สาขาอ้อมน้อย เมื่อปี 2554 ภายในวงเงินงบประมาณ 49,220,000 บาท ภายหลังจากพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้สืบสวนเสร็จแล้ว โดยพบว่า การร้องทุกข์ของผู้เสียหาย มีมูลตามที่กล่าวหาจริง และมีพยานหลักฐานน่าเชื่อว่ามีการกระทำเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 มาตรา 12 โดยมีบุคคลที่เกี่ยวข้อง คือ นายวิเศษ ชำนาญวงษ์ อดีตผู้ว่าการประปาส่วนภูมิภาค, นายทินกร ด่านพงศ์สุวรรณ อดีตผู้อำนวยการ กปภ.เขต 3, นายสมศักดิ์ เพชรประเสริฐ ประธานกรรมการประกวดราคา และกรรมการประกวดราคา อีก 3 คน โดยทั้งหมดมีส่วนรู้เห็นและเอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัทอื่น รวมถึง กีดกันบริษัทผู้เสียหายไม่ให้มีสิทธิ์เข้าเสนอราคา 

จึงมีความผิดอาญา ฐานร่วมกันเป็นเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐกระทำการใดๆ โดยมุ่งหมายมิให้มีการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม เพื่อเอื้ออำนวยแก่ผู้เข้าทำการเสนอราคารายใดให้เป็นผู้มีสิทธิ์ทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐ โดยทางดีเอสไอ จะส่งสำนวนให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook