วิสารเชื่อกิตติรัตน์คุยม็อบยางจบ-พรบ.สาธารณภัยจนกว่าปกติ

วิสารเชื่อกิตติรัตน์คุยม็อบยางจบ-พรบ.สาธารณภัยจนกว่าปกติ

วิสารเชื่อกิตติรัตน์คุยม็อบยางจบ-พรบ.สาธารณภัยจนกว่าปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิสาร' เผย พบ ส.ส.ใต้ ปชป. ในนามส่วนตัว ลั่น คุยตัวแทนสวนยาง 1-2 วันนี้ ประสาน 'กิตติรัตน์' ช่วยเหลือเกษตรกรแล้ว ด้าน รอง ผบช.ภ.8 เผย จนท.ยังใช้ พ.ร.บ.สาธารณภัย จนกว่าสถานการณ์ม็อบยางจะปกติ

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การเข้าพบ ส.ส.ภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อหาทางแก้ปัญหาราคายางพาราและปาล์มน้ำมันนั้น เป็นการเข้าพบในนามส่วนตัว โดยยืนยันว่า การแก้ปัญหาดังกล่าว จะแก้ทั้งระบบ และจะเร่งรัดให้เร็วขึ้น

ซึ่งขณะนี้กำลังประสานไปยัง นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรแล้ว เนื่องจากขณะนี้ติดประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ส่วนแนวโน้มการพูดคุย ยังพบว่าเป็นไปในทิศทางที่ดี และคาดว่าจะมีการพูดคุยใน 1-2 วันนี้ ส่วนคดีอาญา ก็ต้องดำเนินตามกฎหมาย ทั้งนี้ จากการดูรายละเอียดที่ดินเฉลี่ยแล้ว พบว่า มีไม่ถึงคนละ 25 ไร่ ยืนยัน จะแก้ปัญหาแบบให้เกียรติซึ่งกันและกัน


ตำรวจ ยันต่อ พ.ร.บ.สาธารณภัยจนกว่าม็อบจะคลี่คลาย

พล.ต.ต.กิตติสัณห์ เดชสุนทรวัฒน์ รอง ผบช.ภ.8 เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับสถานการณ์ในพื้นที่ของกลุ่มผู้ชุมนุมเกษตรกรชาวสวนยางและปาล์มน้ำมัน บริเวณแยกควนหนองหงษ์ จ.นครศรีธรรมราช และกรณีการยืดเวลาใช้ พ.ร.บ.สาธารณภัย ออกไปอีก 24 ชั่วโมงนั้น ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ออกประกาศต่อการใช้ พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ. 2550 ออกไป 24 ชั่วโมง และห้ามเข้าพื้นที่การชุมนุม อย่างเด็ดขาดนั้น เป็นเรื่องจริง ซึ่งในส่วนของการยืดเวลาออกมา หรือจะใช้ต่อไปอีกนานเท่าไรนั้น คงต้องติดตามสถานการณ์ในพื้นที่และประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

ทั้งนี้ การชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ขณะนี้ยังไม่มีการเคลื่อนไหว หรือเกิดเหตุรุนแรงขึ้นรถยนต์ในพื้นที่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ และกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงมีการชุมนุมอยู่

ผู้ประสานงานม็อบยาง ย้ำ ต้องได้โลละ 100

นายทศพล ขวัญรอด ผู้ประสานงานกลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช
กล่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จะชุมนุมต่อไปอย่างต่อเนื่อง และจะมีการจัดเวทีสัมมนาให้ความรู้เกษตรกร จนกล่าวจะได้ราคายางแผ่นดิบ ชั้น 3 กิโลกรัมละ 100 บาท ซึ่งขณะนี้ ยังไม่มีการส่งสัญญาณจากรัฐบาล โดย นายทศพล กล่าวย้ำว่า พร้อมที่จะเจรจากับตัวแทนของรัฐบาลที่มีอำนาจเต็มเท่านั้น แต่จะไม่มีการพูดคุยกับ พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง และ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ และจะไม่ส่งตัวแทนขึ้นมาเจรจาที่กรุงเทพฯ อย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้ ผู้ประสานงานกลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ขอเรียกร้องสิทธิ์การประกันตัวตาม
กฎหมาย ให้แกนนำที่ถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้อีกด้วย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook