น้ำท่วมศรีสะเกษอ่วม!1พันหลังจม-สุรินทร์ถนนถูกตัดขาด

น้ำท่วมศรีสะเกษอ่วม!1พันหลังจม-สุรินทร์ถนนถูกตัดขาด

น้ำท่วมศรีสะเกษอ่วม!1พันหลังจม-สุรินทร์ถนนถูกตัดขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศรีสะเกษ น้ำท่วม อ่วม! เร่งระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำอีก 3 แห่ง ชาวบ้านเดือดร้อนเกือบ 1 พันหลังคาเรือน ถนนสายศรีสะเกษ - กันทรลักษ์ สูง 30 ซ.ม. ขณะที่ น้ำจากเขื่อนดินแตก หลากท่วมบ้านแล้วกว่า 1 พันหลัง

ภายหลังฝายป่าอ้อ ต.กันทรอม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ แตก ทำให้น้ำหลากท่วม 5 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อนเกือบ 1,000 หลังคาเรือน ล่าสุด นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เดินทางเข้าตรวจสอบระดับน้ำในอ่าเก็บน้ำห้วยตาจู ซึ่งอยู่ติดกับชายแดนไทย - กัมพูชา พบว่าระดับน้ำเหลืออีกเพียง 15 ซ.ม. ก็จะล้นสันอ่าง จึงได้สั่งการให้น้ำเอารถแบ็คโฮไปทำการขุดขยายคลองส่งน้ำ เพื่อให้การระบายน้ำได้สะดวกและเพื่อให้ระดับน้ำในเขื่อนลดลง ขณะที่ 9 หมู่บ้าน ที่อยู่ใกล้อ่างเก็บน้ำห้วยตาจู เตรียมพร้อมที่จะอพยพทันทีหากเกิดน้ำท่วม ส่วนระดับน้ำใน อ่างเก็บน้ำห้วยตึ๊กชู และอ่างเก็บน้ำห้วยศาลา อ.ภูสิงห์ อยู่ในระดับที่สูงมาก และได้มีการระบายน้ำออก จึงทำให้น้ำหลากท่วมบ้านเรือนแล้วหลายร้อยหลังคาเรือน ชาวบ้านต้องขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงอย่างโกลาหล

ทั้งนี้ บริเวณสี่แยกหัวช้าง เขต อ.ไพรบึง ติดกับ อ.ขุนหาญ ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนต้องเพิ่มความระมัดระวัง เพราะมีกระแสน้ำไหลผ่าน บางจุดยังไม่มีการแจ้งเตือนแต่อย่างใด

 

ฝนถล่มศรีสะเกษไม่หยุด บ้านจมกว่าพันหลัง

จากที่ขณะนี้ได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ทำให้ระดับน้ำตามแหล่งน้ำต่าง ๆ เพิ่มสูงมากขึ้น และได้ไหลล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วมไร่นาบ้านเรือนของชาวบ้าน โดยที่ ถนนสายศรีสะเกษ - กันทรลักษ์ บ้านกระบี่ ต.หนองหญ้าลาด อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ น้ำจากแหล่งน้ำต่าง ๆ  ที่ไหลทะลักลงมาสู่เบื้องล่างได้ท่วมถนนเป็นระยะทางยาวกว่า  500  เมตร  สูงจากพื้นถนน ประมาณ 30 ซ.ม. ทำให้รถทุกชนิดสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถเล็กและรถจักรยานยนต์ ขณะเดียวกัน ได้มีรถจักรยานยนต์ดับ
กลางถนนหลายคัน  เจ้าหน้าที่ต้องระดมกันอำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือ

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในเขต อ.ขุนหาญ  จ.ศรีสะเกษ น้ำที่ไหลทะลักจากฝายป่าอ้อที่แตก มีความกว้างประมาณ  40  เมตร  น้ำได้ไหลท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านไปแล้วกว่า 1,000 หลังคาเรือน ชาวบ้านต้องช่วยกันขนของหนีน้ำท่วม ขณะที่  นายประทีป  กีรติเรขา  ผวจ.ศรีสะเกษ ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปให้การช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเต็มที่

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook