ปปง.ยึดทรัพย์BBC25ล้าน-เสี่ยอู๊ด23ล้าน

ปปง.ยึดทรัพย์BBC25ล้าน-เสี่ยอู๊ด23ล้าน

ปปง.ยึดทรัพย์BBC25ล้าน-เสี่ยอู๊ด23ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปปง. มีมติสั่งอายัดทรัพย์สินคดีบีบีซี จำนวน 25 ล้านบาท และอายัดเสี่ยอู๊ด นักธุรกิจค้าพระเครื่อง อีก 23 ล้านบาท กรณีสร้างสมเด็จเหนือหัว ด้วย

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน แถลงผลการประชุมคณะกรรมการธุรกรรม ครั้งที่ 15/2556 โดยระบุว่า คณะกรรมการได้พิจารณาผลการตรวจสอบทรัพย์สินในคดีสำคัญ 3 คดี ประกอบด้วย คดีอดีตผู้บริหารธนาคาร กรุงเทพฯ พาณิชย์การ จำกัด (มหาชน) หรือ BBC อนุมัติสินเชื่อให้กับบริษัท ซิตี้เทรดดิ้ง คอร์เปอเรชั่น จำกัด ซึ่งปรากฏหลักฐานเป็นที่เชื่อได้ว่า ทรัพย์สินซึ่งเป็นที่ดินในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จำนวน 61 แปลง มูลค่ากว่า 25 ล้านบาท พร้อมยืนยันในคดีนี้ แม้จำเลยจะในคดี จะเสียชีวิตไปแล้ว 1 ราย และคดีอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาของศาล แต่หากตรวจสอบพบว่า การกระทำความผิดเกี่ยวกับการยักยอกทรัพย์ ปปง. ก็มีอำนาจ

นอกจากนี้ คณะกรรมการยังพิจารณาอายัดทรัพย์สินในคดีฉัอโกงประชาชน ในการจัดสร้างและให้เช่าบูชา "พระสมเด็จเหนือหัว" ของ นายสิทธิกร บุญฉิม หรือ เสี่ยอู๊ด นักธุรกิจค้าพระเครื่อง เนื่องจากมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า มีการ โอน จำหน่าย ยักย้าย ปกปิด หรือซ่อนเร้นทรัพย์สินในธนาคาร 4 บัญชี มูลค่ากว่า 23 ล้านบาท

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook