ผบ.ตร.รู้เบาะแสท่อน้ำเลี้ยงม็อบลุยสอบ130รง.ยาง

ผบ.ตร.รู้เบาะแสท่อน้ำเลี้ยงม็อบลุยสอบ130รง.ยาง

ผบ.ตร.รู้เบาะแสท่อน้ำเลี้ยงม็อบลุยสอบ130รง.ยาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย ประชุมร่วม รองนายกฯ หาทางออกเรื่องม็อบยางชะอวด สอบ ท่อนำเลี้ยง มีจริงหรือไม่ ขณะที่ ทนายนำ 8 แกนนำ ม็อบยางนครศรีธรรมราช รับทราบข้อกล่าวหา

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ภายหลังการประชุมติดตามความคืบหน้า การชุมนุมของเกษตรกรชาวสวนยางพารา ที่ อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมี พลตำรวจเอกประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการ โดยระบุว่า วันนี้เป็นการประชุมติดตามในส่วนของการสอบสวนและออกหมายจับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่กระทำผิดเพิ่มเติม โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้รับรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการจัดตั้งตัวแทนขึ้นมา เพื่อเข้าสู่กระบวนการเจรจากับทางรัฐบาล และยอมรับว่า ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอชะอวดนั้น จะมารวมตัวกันได้ง่ายและรวดเร็ว หากมีเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบให้เกิดความเดือดร้อน อาทิ การปิดถนน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีลักษณะเป็นชุมชน

ส่วนกรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่า มีกลุ่มโรงงานยางพาราในพื้นที่ กว่า 130 แห่ง เป็นท่อน้ำเลี้ยง หรือสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ยังเป็นเพียงข้อมูลด้านการข่าว ซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ มีข้อมูลและเบาะแสของแกนนำที่อยู่เบื้องหลังการชุมนุม โดยจะต้องใช้การข่าวเข้าสืบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียด

 

8แกนนำม็อบยางนครศรีฯรับทราบข้อกล่าวหา

สถานการณ์การชุมนุมเรียกร้องราคายางพาราและปาล์มน้ำมัน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ล่าสุด น.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง ทีมทนายความจาก ทนายนิติธรล้ำเหลือ ที่ปรึกษาคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ สภาทนายความ พร้อมด้วย 8 แกนนำ ที่ถูกออกหมายเรียก เดินทางรับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.ชะอวด และทางด้านชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการเข้าสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวันที่ 16 ที่ผ่านมา จะเดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ คนร้าย กราดยิงกลุ่มผู้ชุมนุม เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ดำเนินการเข้าตรวจสอบแต่อย่างใด

 

----------------------------------------------------------------

มท.3คุยตัวแทนสวนยาง1-2วันนี้-8แกนนำชะอวดพบตร.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=481021


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook