ยอดดับเหตุคนร้ายป่วนไนจีเรีย พุ่ง 143

ยอดดับเหตุคนร้ายป่วนไนจีเรีย พุ่ง 143

ยอดดับเหตุคนร้ายป่วนไนจีเรีย พุ่ง 143
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้า! กลุ่มคนร้ายโบโก ฮาราม ก่อเหตุยิงกราดพลเรือนในเมืองเบนิชีค-ไนจีเรีย ยอดดับพุ่ง 143

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้า ในวันนี้ (20 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวคืบหน้า เหตุกลุ่มก่อการร้าย มุสลิมโบโก ฮาราม (Boko Haram) ซึ่งจากรายงานแต่งกายคล้ายทหาร ตั้งจุดตรวจปลอมบนถนนสายหนึ่ง ในเมืองเบนิชีค ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไนจีเรีย และก่อเหตุกราดยิงพลเรือนที่สัญจรผ่านบริเวณเส้นทางนั้น ล่าสุดขณะ นี้พบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 143 รายแล้ว

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่และหน่วยงานของรัฐ เริ่มประกาศความช่วยเหลือ และเตือนประชาชนในละแวกใกล้เคียงแล้ว พร้อมเร่งระดมกำลังให้การช่วยเหลืออย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ เมืองเบนิชีค ที่ตั้งอยู่ห่างจากเมืองไมดูกูรี เมืองหลวงของจังหวัดบอร์โน ราว 70 กิโลเมตร ถือว่าเป็นที่ก่อตั้งกลุ่มโบโก ฮาราม ตั้งแต่เมื่อปี 2002 เคยเกิดปะทะอย่างรุนแรงมาแล้ว เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ทำให้สมาชิกกลุ่มโบโกฮาราม เสียชีวิต 5 ราย และพลเรือน เสียชีวิตอีก 13 ราย

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ความรุนแรงยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา กองทัพไนจีเรีย เปิดฉากปฏิบัติการทำลายฐานที่มั่นของกลุ่มโบโก ฮาราม ในรัฐบอร์โน พร้อมสังหารสมาชิกกลุ่มนักรบหัวรุนแรงไปได้มากถึง 150 รายด้วยกัน ดังนั้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่า กลุ่มหัวรุนแรงโบโก ฮาราม พยายามเปิดฉากแก้แค้น และกลับมาสร้างความปั่นป่วนอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook