รองผบ.ตร.จี้คดีชนตายแค้นทำร้ายทวงหนี้

รองผบ.ตร.จี้คดีชนตายแค้นทำร้ายทวงหนี้

รองผบ.ตร.จี้คดีชนตายแค้นทำร้ายทวงหนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จี้คดี ชนตายแค้นทำร้ายทวงหนี้ ตั้ง 3 ประเด็น รายงานภายใน 30 วัน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง กรณีเหตุรถปิกอัพขับชนรถจักรยานยนต์ เป็นเหตุให้ น.ส.น้ำเพชร กันยา ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิต โดยญาติผู้ตายสงสัยว่า เป็นการล้างแค้นเรื่องจ่ายหนี้ดอกเบี้ยเงินกู้ ว่า จากการสืบสวนทราบว่า คดีนี้ไม่ได้ทำเป็นกระบวนการ แต่เชื่อได้ว่า ผู้ตายกู้ยืมเงินจาก นางสมพร เพื่อนร่วมโรงงาน ต่อมามีปากเสียงเรื่องการทวงเงิน ผู้ตายและน้องชายทำร้ายร่างกาย นางสมพร กระทั่งมีการแจ้งความไว้ที่ สภ.คลองหลวง ต่อมาบุตรชาย นางสมพร โกรธแค้นที่มารดาถูกทำร้ายจึงวางแผนขับรถชนดังกล่าว

เบื้องต้นตั้งไว้ 3 ประเด็น คือ 1.คดีทำร้ายร่างกายที่ นางสมพร เป็นเจ้าทุกข์ 2.คดีที่ นางสมพร ปล่อยเงินกู้เรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และ 3.คดีที่ นายแจ็ค บุตรชาย นางสมพร ขับรถชน น.ส.น้ำเพชร ซึ่งต้องดูเจตนาและการชน ว่ามุ่งให้ถึงตายหรือไม่ โดยเร่งให้รายงานตนภายใน 30 วัน

พล.ต.อ.เอก กล่าวถึงการทวงหนี้โหด ว่า กรณีนี้ไม่ถือเป็นกลุ่มแก๊ง แต่เป็นการทำสินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งกลุ่มแก๊งจะมีลักษณะการทำงานเป็นบริษัทเถื่อน ทำกันเป็นขบวนการ ซึ่งที่ผ่านมา ตร. ให้ความสำคัญในการปราบปรามเงินกู้นอกระบบ ที่นำมาซึ่งการทวงหนี้โหดมาโดยตลอด แต่ยอมรับว่า การหาพยานหลักฐานขบวนการปล่อยกู้นอกระบบเป็นเรื่องยาก กฎหมายยังไม่เอื้ออำนวยในการหาพยานหลักฐาน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook