รอยลเผยเตรียมวางเรือดันน้ำกบินทร์บุรี-ศรีสะเกษดับ3

รอยลเผยเตรียมวางเรือดันน้ำกบินทร์บุรี-ศรีสะเกษดับ3

รอยลเผยเตรียมวางเรือดันน้ำกบินทร์บุรี-ศรีสะเกษดับ3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'รอยล' เผย เตรียมวางเรือผลักดันน้ำ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ย้ำ ไม่น่าห่วง 'พายุไต้ฝุ่นอุซางิ' กระทบภาคเหนือตอนบนของไทย ขณะที่ ศรีสะเกษ พบเหยื่อน้ำท่วมเสียชีวิตเป็นรายที่ 3 แล้ว

นายรอยล จิตรดอน ผู้อำนวยการสำนักงานสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร (สสนก.) ประธานคณะอนุกรรมการติดตามวิเคราะห์สถานการณ์น้ำและจัดสรรน้ำ กบอ. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารในการส่งเรือผลักดันน้ำเข้าไปในพื้นที่ที่ประสบปัญหา พร้อมประสานกับทางจังหวัดให้เร่งแก้ไขปัญหาให้โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ อ.กบินทร์บุรี ถือเป็นจังหวัดที่ทราบล่วงหน้าว่าจะประสบปัญหาดังกล่าว ดังนั้นจึงได้เร่งแก้ไขปัญหาโดยเร็ว

ส่วน พายุไต้ฝุ่น "อุซางิ" (USAGI) บริเวณช่องแคบฟิลิปปินส์ ที่กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย และจะเข้าใกล้ตอนใต้ของเกาะไต้หวัน เข้าสู่ประเทศจีนตอนใต้ ประมาณวันที่ 23 กันยายน 2556 นั้น จะมีผลกระทบกับภาคเหนือตอนบนของไทยแต่ไม่มากนัก อีกทั้งเป็นพื้นที่ที่ต้องการน้ำอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่น่าเป็นห่วงเพราะไม่ถึงกับวิกฤติ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ประมาท

ส่วนสถานการณ์ในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น ได้ประสานความร่วมมือกับ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเร่งระบายน้ำสู่ระบบใหญ่ โดยได้แบ่งพื้นที่กันดำเนินการปรับเส้นทางระบายน้ำและส่งเรือผลักดันน้ำ กทม. วางบริเวณคลองในเขตลาดกระบัง ขณะที่ในส่วนที่ไม่สามารถดำเนินการวางเรือผลักดันน้ำได้ เนื่องจากนอกเขตพื้นที่ก็ได้มีการขอสนับสนุนจากทหารเรือ ซึ่งมีเรือผลักดันน้ำอยู่แล้ว

 

น้ำท่วมศรีสะเกษพบผู้เสียชีวิตรายที่3

บริเวณสะพานขาว ต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นจุดที่ ลำห้วยสำราญ ไหลผ่านกลางเมืองศรีสะเกษ ปรากฏว่า ได้มีบรรดาประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษ พากันมาเฝ้าดูระดับน้ำที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก ชาวศรีสะเกษ หวั่นเกรงว่า อาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ตลอดเวลา เพราะว่ามวลน้ำจำนวนมากจาก เทือกเขาพนมดงรัก กำลังไหลผ่าน อ.ขุขันธ์ อ.วังหิน อ.ปรางค์กู่ และ อ.อุทุมพรพิสัย กำลังเข้าสู่ตัวเมืองศรีสะเกษ

ขณะเดียวกัน ที่บริเวณหน้าสวนสาธารณะหนองอุทัย ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และคณะ ได้ระดมนักเรียน นักศึกษา ในเขตพื้นที่ อ.เมืองศรีสะเกษ จำนวน 500 คน มาช่วยกันบรรจุกระสอบทรายตลอดคืน เพื่อให้ได้กระสอบทรายจำนวน 200,000 ถุง โดยด่วน เพื่อที่จะได้นำไปสร้างกำแพงกระสอบทรายกั้นน้ำที่กำลังจะไหลเอ่อล้นจากลำห้วยสำราญ เข้าท่วมชุมชนหลายแห่งที่อยู่ติดกับห้วยสำราญ ในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ

ส่วนทางภาคเอกชน ได้ช่วยกันบรรจุเครื่องอุปโภค บริโภค ประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง ทำเป็นถุงยังชีพ จำนวนหลายร้อยถุง เพื่อที่จะนำไปมอบให้กับ จ.ศรีสะเกษ เพื่อที่จะได้นำเอาไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ต่อไป

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สภ.ไพรบึง ได้รับแจ้งว่า พบศพ นายสี เครือวัลย์ อายุ 31 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ หลังออกไปหาปลาและจมน้ำหายไปในกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก ซึ่ง นายสี นับเป็นรายที่ 3 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำท่วม จ.ศรีสะเกษ ในครั้งนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook