น้ำท่วมกลาง-อีสาน หลายพื้นยังขังสูง

น้ำท่วมกลาง-อีสาน หลายพื้นยังขังสูง

น้ำท่วมกลาง-อีสาน หลายพื้นยังขังสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์น้ำท่วมภาคกลางและอีสาน หลายพื้นที่ยังขังสูง ขณะแม่น้ำป่าสัก เพิ่ม 50-80 ซ.ม. เตือน ประชาชนริมตลิ่ง เฝ้าระวังใกล้ชิด ชาวศรีสะเกษ รวมใจกรอกกระสอบทราย กันน้ำริมลำห้วยสำราญ หลังระดับน้ำใกล้ถึงจุดวิกฤติ

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายหลังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ล่าสุด หลาย
พื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง อาทิ อําเภอเสนา อําเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา // อำเภอเนินขาม จังหวัดชัยนาท // อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ //  อำเภอขุนหาญ อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ และอำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี // อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี รวมถึง หลายหมู่บ้านในอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์

ขณะที่ยังมีรายงานด้วยว่า ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสัก เพิ่มสูงขึ้นอีก ประมาณ 50-80 เซ็นติเมตร ซึ่งทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เริ่มประกาศเตือนให้ประชาชน ที่อาศัยอยู่ริมตลิ่ง เฝ้าระวังและสังเกตการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพราะหากน้ำมาจะได้อพยพ ขนย้ายข้าวของเครื่องใช้ได้ทัน

 

ชาวศรีสะเกษเร่งกรอกระสอบทรายกั้นน้ำ

ที่บริเวณสะพานขาว ชุมชนสะพานขาว ต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบริเวณที่ลำห้วยสำราญไหลผ่านกลางเมืองศรีสะเกษ ปรากฏว่า ได้มีบรรดาประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษ พากันมาเฝ้าดูระดับน้ำที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ ระดับน้ำวัดได้สูงสุด 10.80 เมตร ใกล้จะถึงระดับ 11 เมตร ที่ทาง จ.ศรีสะเกษ ได้กำหนดเอาไว้ว่า น้ำจะท่วมสูงถึงระดับนี้ ขณะที่ ชาวบ้านชุมชนสะพานขาวที่ถูกน้ำท่วมบ้าน ได้พากันมาอาศัยอยู่ริมถนนติดกับสะพานขาว ซึ่งทางเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้จัดเต็นท์ไว้ให้มานอนพักอาศัย ขณะเดียวกัน มีกำลังทหารจากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 106 กองพลทหารราบที่ 6 จ.ร้อยเอ็ด จำนวน 150 นาย ทำการกรอกทรายใส่ถุง เพื่อนำเอากระสอบทรายไปวางกั้นน้ำ ไม่ให้น้ำท่วมในเขตชุมชนสะพานขาว

ส่วนที่บริเวณหน้าสวนสาธารณะหนองอุทัย ต.โพธิ์ อ.เมือง นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับพระสงฆ์ ทหารพราน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวศรีสะเกษ พากันกรอกทรายบรรจุถุงกันอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ทันต่อการนำเอากระสอบทรายไปกั้นน้ำ ไม่ให้ไหลเข้าไปท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน ในเขตชุมชนหนองอุทัย ชุมชนท่าเรือ และชุมชนหนองหมู ซึ่งหลังจากบรรจุกระสอบทรายเสร็จแล้ว ก็ได้มีการนำเอากระสอบทรายบรรทุกบนรถไปทำพนังกั้นน้ำทันที

 

ตร.กบินทร์ เผย ตลาดเก่าท่วมหนัก คาด3-4วันระบายหมด

พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ผลเกิด ผกก.สภ.กบินทร์บุรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเมือง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ล่าสุด น้ำป่ายังท่วมในตลาดเก่า ของเมืองกบินทร์บุรี ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำ น้ำท่วมทุกปี แต่ปีนี้ท่วมมากกว่าปีก่อนๆ ซึ่งมวลน้ำนี้ไหลมาจาก จ.สระแก้ว เป็นน้ำป่าจากภูเขา ซึ่งขณะนี้ฝนได้หยุดตกแล้ว คาดว่าจะใช้เวลาระบายน้ำไปเขต อ.ศรีมหาโพธิ ประมาณ 3-4 วัน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของประชาชนที่นี่

ส่วนการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ตำรวจได้ตั้งเต็นท์เพื่อดูแลความเรียบร้อย และดูแลทรัพย์สินของประชาชน อาทิ รถ จยย. ที่มาจอดหนีน้ำ เป็นต้น

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook