ม็อบยางย้ำต้องได้กก.ละ100บาท-ถกนศ.รามลุยต่อ

ม็อบยางย้ำต้องได้กก.ละ100บาท-ถกนศ.รามลุยต่อ

ม็อบยางย้ำต้องได้กก.ละ100บาท-ถกนศ.รามลุยต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ประสานงานม็อบยาง นครศรีธรรมราช ย้ำ ยางพาราต้องได้ กิโลกรัมละ 100 บาท ปาล์มน้ำมัน กิโลกรัมละ 6 บาท ขณะที่วันนี้ทำบุญครบรอบ 1 เดือน ของการชุมนุม คุยนายกองค์การนักศึกษารามคำแหงเคลื่อนไหวต่อ

นายทศพล ขวัญรอด ผู้ประสานงานกลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน กล่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้เป็นวันครบรอบ 1 เดือน ที่กลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ชุมนุมเรียกร้องราคา บริเวณ แยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งจะมีการทำบุญถวายภัตราหารเพล โดย นายทศพล กล่าวย้ำว่า ข้อเรียกร้องของกลุ่มเกษตรยังเหมือนเดิม คือ ราคายางแผ่นดิบชั้น 3 กิโลกรัมละ 100 บาท และราคาปาล์มน้ำมันกิโลกรัมละ 6 บาท และต้องให้ตัวแทนรัฐบาลผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจมาเจรจาที่ จ.นครศรีธรรมราช เท่านั้น หากตกลงกันได้ ก็จะดำเนินการเปิดถนนทันที

อย่างไรก็ตาม ผู้ประสานงานกลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ระบุว่า วันนี้จะมีการประชุมร่วมกันของนายกองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่อหาแนวทางเคลื่อนไหวต่อไป

 

ผบก.นครศรีฯจับตา4นศ.รามฯหวั่นปลุกระดมม็อบ

พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์การชุมนุมเรียกร้องปัญหาราคายางพาราและปาล์มน้ำมัน บริเวณแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ยังคงมีการชุมนุมปิดถนนและปราศรัยตามปกติ โดยยังไม่มีการยกระดับการชุมนุมแต่อย่างใด จากการตรวจสอบผู้ชุมนุมจะเดินทางมาเข้าร่วมฟังการปราศรัยช่วงเย็น ซึ่งพบว่า มี น.ศ. มหาวิทยาลัยรามคำแหง จำนวน 4 คน ขึ้นปราศรัยบนเวที ซึ่งได้กำชับฝ่ายสืบสวน เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ว่าเข้าข่ายเป็นการปลุกระดม หรือผิดกฎหมายหรือไม่ หากพบว่าเข้าข่ายผิดกฎหมาย ก็จะขออำนาจศาลออกหมายจับต่อไป

นอกจากนี้ ยังพบด้วยว่า ในช่วงเวลากลางคืน มีการ์ดมืออาชีพมาจากต่างถิ่น ประจำอยู่ในพื้นที่ชุมนุมด้วย ส่วนในวันนี้ ที่ทางกลุ่มเกษตรกรจะนิมนต์พระสงฆ์มารับภัตตาหารเพล และร่วมทำบุญเดือนสิบที่บริเวณชุมนุม รวมไปถึงการเผาโลงศพจำลองของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นั้น ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และไม่น่าจะมีเหตุการณ์ความรุนแรง เนื่องจากมีการตั้งด่านตรวจ และจัดสายตรวจคอยดูแลและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook