น้ำซัดคันคลองชมพูพิษณุโลกแตกน้ำทะลักท่วม

น้ำซัดคันคลองชมพูพิษณุโลกแตกน้ำทะลักท่วม

น้ำซัดคันคลองชมพูพิษณุโลกแตกน้ำทะลักท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำป่าล้นคลองชมพู ท่วมตำบลเนินกุ่ม จ.พิษณุโลก ซัดคันคลองแตก น้ำทะลักท่วมขยายวงกว้าง ด้านโรงเรียนสั่งปิดไม่มีกำหนด

ปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้มีน้ำป่า จาก อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ไหลลงคลองชมพู ที่ ต.เนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม สถานการณ์ล่าสุด น้ำได้ล้นจากคลองชมพูเข้าท่วมชุมชนตลาดและวัดเนินกุ่มใต้ ประชาชนและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องช่วยกันนำกระสอบทรายปิดกั้นทางน้ำ ไม่ให้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน จนได้รับความเสียหายมากไปกว่านี้

อย่างไรก็ตาม ความแรงของกระแสน้ำในคลองชมพู ยังได้ทำให้คันคลองที่บริเวณ หมู่ 1 บ้านท่ายาง ต.เนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม แตกชำรุดเสียหาย มีน้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง อีกด้วย

นายประเจตน์ ศรีลอย รองปลัดเทศบาลตำบลเนินกุ่ม เปิดเผยว่า น้ำได้ล้นคลองเข้าท่วมพื้นที่ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งทางเทศบาล พร้อมด้วย ประชาชน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เร่งประกาศเตือนประชาชน อพยพสิ่งของขึ้นบนที่สูง และช่วยกันนำกระสอบทรายมาปิดกั้นทางน้ำ แต่สถานการณ์ยังน่าวิตก จากคันคลองที่แตกชำรุด เบื้องต้น ได้ขอกำลังทหารเข้าพื้นที่ เพื่อดำเนินการช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วนแล้ว


คันคลองชมพูแตกยาวขึ้น-ร.ร.ปิดไม่มีกำหนด

ปริมาณน้ำที่ล้นจากคลองชมพู ไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน ที่ ต.เนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ยังวิกฤติ คันคลองที่แตกได้ขยายวงกว้างเกือบ 20 เมตร ปริมาณน้ำที่เข้าท่วมพื้นที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นาข้าวที่ได้อายุเก็บเกี่ยว ถูกน้ำท่วมเสียหายกว่า 2,000 ไร่ อีกทั้งปริมาณน้ำยังไหลบ่าข้ามถนนทางเข้าหมู่บ้าน เป็นระยะทางยาวกว่า 500 เมตร ทำให้รถเล็กสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 200 ครัวเรือน

ขณะที่ โรงเรียนบ้านท่ายาง โรงเรียนในหมู่บ้าน ที่มีนักเรียนในระดับชั้นอนุบาล จนถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวนกว่า 60 คน นักเรียนต้องช่วยกันขนย้ายสิ่งของขึ้นบนที่สูง หลังปริมาณน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมสนาม และอาคารเรียนบางส่วน ล่าสุด ทางโรงเรียนได้สั่งปิดจนกว่าสถานการณ์น้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook