ประชาลุยสอบท่อน้ำเลี้ยงม็อบยางสั่งผวจ.แจงพร้อมคุย

ประชาลุยสอบท่อน้ำเลี้ยงม็อบยางสั่งผวจ.แจงพร้อมคุย

ประชาลุยสอบท่อน้ำเลี้ยงม็อบยางสั่งผวจ.แจงพร้อมคุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯ 'ประชา' เผย ตำรวจ กำลังสอบทางลับปมนายทุนหนุนม็อบยาง ยัน ไม่ปิดโอกาสตัวแทนเกษตรกรคุยรัฐ ยืนยัน 100 บ./กก. ไม่ได้ ขณะที่ ผวจ.นครศรีธรรมราช รับ ได้ย้ายไปอีสานจริง ฝากพ่อเมืองคนใหม่ ใช้ความอดทนอดกลั้นแก้ไขปัญหา

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเร่งตรวจสอบในทางลับว่า มีนายทุนให้การสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางในพื้นที่แยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช หรือไม่ เนื่องจากทราบว่า ขณะนี้มีบริษัทยางรายใหญ่บางบริษัทได้กักตุนยางไว้หลายแสนตัน ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์นี้ พร้อมระบุว่า ไม่ปิดโอกาสในการพูดคุยเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมหากผู้ชุมนุมส่งตัวแทนพูดคุย แต่รัฐบาลคงไม่สามารถรับเงื่อนไขราคายางพาราที่กิโลกรัมละ 100-120 บาทได้ เพราะได้ข้อยุติที่เกษตรกรชาวสวนยางส่วนใหญ่พอใจแล้ว อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ ผู้ว่าราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำความเข้าใจเรื่องมาตราการให้ความช่วยเหลือของรัฐบาลอีกครั้ง ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงติดตามการชุมนุมอย่างต่อเนื่องและคอยดูแลภายความปลอดภัยอยู่โดยรอบ แต่ส่วนตัวยังมีความเป็นห่วงความปลอดภัยของประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่ จึงอยากขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมทบทวนและยุติการชุมนุม

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การพูดคุยสันติภาพกับแกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็นว่า จะมีการพูดคุยต่อไป ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นการพิจารณารายละเอียดข้อเสนอทั้ง 5 ข้อ

 

ชาวสวนยางสงขลาให้กำลังใจม็อบยาง

สถานการณ์การชุมนุมเรียกร้องราคายางพาราและปาล์มน้ำมัน บริเวณแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ล่าสุด มีกลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราจาก จ.สงขลา ประมาณ 100 คน เดินทางร่วมชุมนุมและให้กำลังใจกับกลุ่มเกษตรกรที่ยังปักหลักชุมนุม จนครบ 1 เดือน พร้อมกันนี้ ตัวแทนของเกษตรกรได้ขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีนโยบายการแก้ไขปัญหาราคายางของรัฐบาล ระบุว่า ไม่มีความจริงใจต่อการแก้ไขปัญหาที่เกิดขั้น

ทั้งนี้ ในเวลา 15.00 น. จะมีพิธีสาบแช่งและเผาโลงศพจำลองของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. อีกด้วย

 

ม็อบยางจวกประชาใส่ร้ายผู้ชุมนุมยันไร้ท่อน้ำเลี้ยง

บรรยากาศการชุมนุมเรียกร้องราคายางพาราและปาล์มน้ำมัน บริเวณแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช มีความคึกคักเป็นอย่างมาก เพราะมีเกษตรกรสวนยางพาราจาก จ.ยะลา ปัตตานี กระบี่ และตรัง เดินทางมาสมทบร่วมชุมนุมและให้กำลังใจกับกลุ่มเกษตรกรที่ปักหลักชุมนุมกันครบ 1 เดือน ส่วนด้านบนเวทีปราศรัยตัวแทนเกษตรกรต่างสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมประกาศว่า ในวันที่ 24 กันยายนนี้ จะยกระดับการชุมนุมอย่างแน่นอน และกล่าวฝากถึง พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ว่า อย่ามากล่าวหาหรือใส่ร้ายผู้ชุมนุมว่า มีท่อน้ำเลี้ยง ยืนยันว่าทุกคนที่มาชุมนุม มาด้วยความเดือดร้อนจริง ๆ

 

 

ผวจ.นครศรีฯรับย้ายไปอีสานมท.ชงครม.24กย.

นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวยอมรับกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า มีคำสั่งโยกย้ายไปดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นั้น เป็นเรื่องจริง จะมีการนำเรื่องเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งการย้ายไปดำรงตำแหน่งในพื้นที่ภาคอีสาน จะทำให้สามารถทำงานได้เป็นอย่างดี เพราะมีความชำนาญในพื้นที่มากกว่าภาคใต้ ทั้งนี้ หากเป็นไปตามกระแสข่าว ที่ระบุว่า นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส จะมาดำรงตำแหน่งแทน ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะเป็นคนพื้นเพ จ.นครศรีธรรมราช และให้ใช้ความอดทนอดกลั้นในการแก้ไขปัญหาที่กำลังเกิดขึ้น

 

 

 

----------------------------------------------------------------

ม็อบยางย้ำต้องได้กก.ละ100บาท-ถกนศ.รามลุยต่อ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=481587


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook