ศาลเลื่อนตรวจพยานคดีนายกฯฟ้องหมิ่นมัลลิกา

ศาลเลื่อนตรวจพยานคดีนายกฯฟ้องหมิ่นมัลลิกา

ศาลเลื่อนตรวจพยานคดีนายกฯฟ้องหมิ่นมัลลิกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลเลื่อนตรวจพยานคดีฟ้องหมิ่นมัลลิกา กล่าวหา นายกฯ ทำตัวไม่เหมาะสม เป็นวันที่ 4 ธ.ค. เวลา 09.00 น.

ศาลอาญารัชดา เลื่อนตรวจพยานหลักฐาน ในคดีที่ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล อายุ 40 ปี รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา จากกรณีระหว่างวันที่ 19-20 ก.พ.55 จำเลยได้แถลงข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์ ทำนองว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีพฤติการณ์และความประพฤติที่ผิดจริยธรรมในฐานะ ภรรยาและแม่ของลูก โดยวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ผู้เสียหาย ได้ส่งตัวแทนผู้รับมอบอำนาจขอเป็นโจทก์ร่วมในคดีนี้ด้วย

ขณะที่วันนี้ จำเลยได้แถลงขอเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานออกไปก่อน เนื่องจาก ทนายความติดว่าความคดีอื่นที่ศาลแขวงธนบุรี ศาลพิเคราะห์แล้ว กรณีมีเหตุสมควร จึงให้เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานออกไปเป็นวันที่ 4 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น. ส่วนคดีที่ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต อายุ 37 ปี ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตกเป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทฯ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จากกรณี ว.5 โฟร์ซีซั่นส์

วันนี้ ทนายความจำเลย ได้แถลงขอศาลเลื่อนการพิจารณาคดีออกไปก่อน เนื่องจาก นายชวนนท์ จำเลยเป็น ส.ส. แต่ขณะนี้อยู่ในระหว่างสมัยประชุมสภา ศาลพิจารณาแล้วจึงเลื่อนนัดสอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐานออกไป เป็นวันที่ 4 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น. เช่นกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook