ปชป. เปิดตัว โครงการไทยเข้มแข็ง 2020

ปชป. เปิดตัว โครงการไทยเข้มแข็ง 2020

ปชป. เปิดตัว โครงการไทยเข้มแข็ง 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''อภิสิทธิ์'' พร้อมด้วย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงเปิดตัว โครงการไทยเข้มแข็ง 2020 คู่ขนานโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท โวใช้งบเพียง 1,200,000 ล้านบาท ลั่น ยินดีให้รัฐไปปรับใช้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเปิดตัวโครงการไทยเข้มแข็ง 2020 ของพรรคประชาธิปัตย์ เทียบเคียงการใช้เงินในโครงการการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศวงเงิน 2 ล้านล้านบาท ของรัฐบาล 

โดย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า แผนงานดังกล่าวจะแสดงให้เห็นถึงการใช้เงินอย่างสมดุล ซึ่งจะใช้งบประมาณในโครงการทั้งหมดเพียง 1,200,000 ล้านบาท เท่านั้นในงบประมาณรายจ่ายประจำปี โดยไม่ต้องกู้เงินและไม่จำเป็นต้องทำเป็นกฎหมายพระราชบัญญัติ เนื่องจากจะสามารถตรวจสอบการใช้งบประมาณได้ เพื่อลดการทุจริตคอร์รัปชัน นอกจากนี้ โครงการของพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นการพัฒนาโครงสร้างขั้นพื้นฐานของประเทศในด้านอื่น ๆ ควบคู่กันไปด้วย 

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ยินดีให้รัฐบาลนำโครงการไทยเข้มแข็ง ของพรรคประชาธิปัตย์ ไปปรับใช้ หากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินว่า พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ขัดต่อรัฐธรรมนูญ พร้อมยืนยันว่า โครงการไทยเข้มแข็ง ที่นำเสนอในวันนี้เป็นโครงการที่พรรคดำเนินการมาตั้งแต่สมัยรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่เพิ่งริเริ่มเพื่อแข่งกับรัฐบาลเท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook