วิจารณ์ยับ! นักปั่นลดโลกร้อน ไร้สำนึกทิ้งขยะเกลื่อน

วิจารณ์ยับ! นักปั่นลดโลกร้อน ไร้สำนึกทิ้งขยะเกลื่อน

วิจารณ์ยับ! นักปั่นลดโลกร้อน ไร้สำนึกทิ้งขยะเกลื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้โพสต์ภาพลงในเว็บไซต์พันทิป ซึ่งเป็นภาพขยะจำพวกขวดน้ำ แก้วน้ำพลาสติก และกล่องข้าว จำนวนมากถูกทิ้งไว้เกลื่อนกลาด โดยระบุว่า เป็นขยะที่มาจากกลุ่มนักปั่นจักรยาน ในกิจกรรม "บางกอกคาร์ฟรีเดย์ 2013" วันปลอดรถ ลดโลกร้อน โดยชาวสังคมออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมดังกล่าวไปในทางเดียวกันว่า คนที่มาร่วมโครงการดังกล่าวน่าจะเป็นผู้ที่มีอุดมการณ์รักษ์โลก ต้องการลดภาวะโลกร้อน แต่กลับไร้จิตสำนึกทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง สร้างความสกปรกให้กับสถานที่สาธารณะ

ทั้งนี้ หลังจากที่ภาพดังกล่าวได้ถูกแชร์ไปในเฟซบุ๊กอย่างแพร่หลาย ได้มีเสียงสะท้อนจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ระบุว่า สถานที่จัดงานมีถังขยะไม่เพียงพอ และมีนักปั่นหลายคนที่ออกมาขอโทษกับพฤติกรรมดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้งานในชื่อว่า "Bangkok Eyes" ได้มาชี้แจงว่า เป็นนโยบายของผู้จัดงานที่ให้ผู้ร่วมกิจกรรมวางขยะไว้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ไปเก็บขยะในภายหลัง เพื่อความสะดวกของผู้ร่วมกิจกรรม แต่อย่างไรก็ตามจะนำกรณีนี้ไปให้ผู้จัดงานพิจารณาเพื่อเป็นบทเรียนในการจัดกิจกรรมอื่นๆต่อไป

ล่าสุด น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกรุงเทพมหานครกล่าวว่า การจัดงาน "บางกอกคาร์ฟรีเดย์ 2013" ในวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี เบื้องต้นสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. รายงานว่าปริมาณรถยนต์ในวันดังกล่าวลดลง 16% เมื่อเทียบกับวันอาทิตย์ในสัปดาห์ก่อนหน้า จะมีการประเมินอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนด้วย เพื่อดูว่าปริมาณการใช้รถยนต์ส่วนตัวลดลงต่อเนื่องหรือไม่ ตามวัตถุประสงค์ของ กทม.ที่รณรงค์ให้คนกรุงเปลี่ยนพฤติกรรมเดินทางใหม่หันมาใช้ระบบขนส่งมวลชน

สำหรับปัญหาขยะจำนวนมากที่พบบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นหนึ่งในสถานที่จัดงาน จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ในอินเตอร์เน็ตนั้น กทม.หนึ่งในผู้จัดงาน น้อมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และยินดีแก้ไขปัญหาต่อไป อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงจากกล้องซีซีทีวีและได้สอบถามไปยังคณะผู้จัดงานหลัก คือ สมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย เนื่องจากเป็นพื้นที่ของห้าง และต้องตรวจสอบด้วยว่ามีการถ่ายภาพขยะหลังจากผู้ร่วมงานรับประทานอาหารเสร็จทันที หรือปล่อยขยะทิ้งไว้นานเพียงใดจึงได้มีการจัดเก็บ

(ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์พันทิป,มติชนออนไลน์)

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ วิจารณ์ยับ! นักปั่นลดโลกร้อน ไร้สำนึกทิ้งขยะเกลื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook