ศาลเปิดห้องสืบพยานคดีท่องเที่ยวสุวรรณภูมิ

ศาลเปิดห้องสืบพยานคดีท่องเที่ยวสุวรรณภูมิ

ศาลเปิดห้องสืบพยานคดีท่องเที่ยวสุวรรณภูมิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานศาลฎีกา เป็นประธาน เปิดห้องสืบพยานคดีท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่น - ยกระดับคุ้มครองนักท่องเที่ยวต่างชาติ

นายไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานเปิดทำการห้องสืบพยานล่วงหน้า คดีนักท่องเที่ยว โดยระบบการประชุมทางจอภาพของศาลแขวงสมุทรปราการ ที่ใช้ห้องรับรองภายในอาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เปิดแผนกคดีท่องเที่ยวแห่งแรกที่ศาลจังหวัดพัทยา เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยมี นายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสํานักงานศาลยุติธรรม น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานบอร์ด ทอท. นายสิทธิศักดิ์ วนะชกิจ โฆษกศาลยุติธรรม ร่วมในพิธีเปิด และได้สาธิตการใช้งาน โดยได้เชื่อมต่อภาพและเสียงไปยังศาลจังหวัดเชียงใหม่ ศาลจังหวัดภูเก็ต ด้วย

โดย ประธานศาลฎีกา กล่าวว่า การจัดห้องสืบพยาน นอกจากเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ก่อนที่จะเดินทางออกนอกประเทศแล้ว ยังเป็นการลดขั้นตอน ในการติดตามพยานที่เป็นนักท่องเที่ยว ให้มาสืบพยานในภายหลัง อีกทั้ง ยังสอดรับกับการเปิดแผนกคดีนักท่องเที่ยว ที่จะทำให้ชาวต่างชาติเกิดความเชื่อมั่นว่าข้อพิพาทที่เกี่ยวกับท่องเที่ยว จะได้รับการพิจาณาพิพากษาอย่างรวดเร็วและเป็นธรรม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศโดยรวม

สำหรับห้องสืบพยานดังกล่าว จะใช้เป็นห้องสืบพยานชั่วคราว ในอนาคตจะใช้พื้นที่ในอาคารพิพิธภัณฑ์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นห้องพิจารณาคดีเต็มรูปแบบ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปะสาน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook