60สส.ปชป.อัดรบ.แถลงผลงานสภาฯโกงล้มเหลว

60สส.ปชป.อัดรบ.แถลงผลงานสภาฯโกงล้มเหลว

60สส.ปชป.อัดรบ.แถลงผลงานสภาฯโกงล้มเหลว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เผย เตรียม 60 ส.ส.อภิปราย แถลงผลงานรัฐบาลปมบริหารล้มเหลวและทำผิดกฎหมาย

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาล ว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้เตรียมสมาชิกไว้อภิปรายจำนวน 60 คน โดยแบ่งเป็น 2 เรื่องคือ ความล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล กับการทำผิดกฎหมายและการทุจริตคอร์รัปชั่น โดยที่สมาชิกจะยึดเป็นแนวทางการอภิปราย ซึ่งเรื่องความล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลจะอภิปรายถึงปัญหาของมีราคาแพง การขึ้นราคาแก๊สหุงต้ม ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ การละทิ้งปัญหา เรื่อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ การเลือกปฏิบัติบริหารแบบสองมาตรฐาน การคุกคามองค์กรอิสระ และเรื่องการทำผิดกฎหมายและการทุจริตคอร์รัปชั่น ที่การแถลงนโยบายครั้งนี้ก็ผิดกฎหมายอยู่แล้ว เพราะไม่ได้แถลงตอน 1 ปีแรก ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ไม่รู้สึกกังวลอะไรที่รัฐบาลจะตั้งทีมขึ้นมาดูการอภิปรายของฝ่ายค้าน เพราะอภิปรายในข้อเท็จจริง เพียงแต่ขอให้รัฐบาลชี้แจงให้ได้ก็พอแล้ว

 

'วราเทพ'ยันรัฐบาลพร้อมแถลงผลงานปีแรก

นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวยืนยันกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ทางรัฐบาลมีความพร้อมในการแถลงผลงาน ตั้งแต่ทำหนังสือรายงานแสดงผลการดำเนินการของคณะรัฐมนตรี ตามแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐ ปีที่หนึ่ง ให้สภาเมื่อเดือนพฤสจิกายน ปี 2555 แล้ว และคิดว่า ส.ส. มีความเข้าใจในเรื่องดังกล่าวดี เพราะการเปิดสมัยประชุม ห้ามเสนอเนื้อหาอื่น โดยยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้หลบหลีกหรือเลี่ยงแถลงผลงาน

ส่วนเนื้อหาในการชี้แจงนั้น ยังอยู่ในช่วงเดือน ส.ค. 2554 - ส.ค. 2555 ซึ่งมี 2 เรื่องใหญ่ คือ นโยบายเร่งด่วน 16 ด้าน และการยกระดับราคาสินค้าเกษตร ทั้งนี้ ทางรัฐบาลพร้อมชี้แจงฝ่ายค้าน หากจะมีการอภิปรายเกินปีแรก เพราะขณะนี้กำลังทำรูปเล่มปีที่ 2 และคณะรัฐมนตรี มีการพูดคุยเรื่องดังกล่าวตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว

 

ปชป.ชี้รัฐนับเลขแถลงผลงานผิด-1ปีต้อง1ครั้ง

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา และในฐานะฝ่ายกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การแถลงผลงานของรัฐบาลในขณะนี้ ถือว่าเป็นการนับตัวเลขผิด เพราะต้อง 1 ปี แถลง 1 ครั้ง อีกทั้ง ประธานสภา ก็ทำตัวเป็นลิ่วล้อให้รัฐบาล ซึ่ง 1 ปีที่ผ่านมา พบว่า สินค้าอุปโภคและบริโภค ทยอยขึ้นราคาเป็นจำนวจมาก แต่สินค้าเกษตรกลับตกต่ำ ตลอดจนยางพารา มีมูลค่าส่งออกมากกว่าข้าว แต่รัฐบาลกลับไม่ใส่ใจ รวมถึง มุ่งแต่คิดที่จะนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้าน และแก้รัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ ยังมีความพยายามหลบหลีกมาโดยตลอดและชอบโกหกหน้าซื่อ อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายค้านมีความพร้อมในการอภิปรายแล้ว เพราะมีข้อมูลทุกคน อยู่ที่ว่ารัฐบาลจะแก้ต่างอย่างไร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook