อัพเดทสถานการณ์น้ำท่วมทั่วไทย 24 ก.ย.

อัพเดทสถานการณ์น้ำท่วมทั่วไทย 24 ก.ย.

อัพเดทสถานการณ์น้ำท่วมทั่วไทย 24 ก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุรินทร์ น้ำท่วม จ.สุรินทร์ มีราษฎรได้รับความเดือดร้อน 15 อำเภอ 100 ตำบล 1,132 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อนจำนวน 677,715 คน 199,594 ครัวเรือน บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 2,040 หลังคาเรือน, เสียชีวิต 7 ราย สาเหตุจากน้ำพัดพา การเดินทาง ออกหาปลา และเด็กลงเล่นน้ำ นาข้าวเสียหาย 268,614 ไร่,บ่อ / ปลากุ้ง 171 ไร่, ถนนเสียหาย 106 สาย, สะพาน 2 แห่ง, วัด 7 แห่ง, โรงเรียน 12 แห่ง, สถานที่ราชการ 16 แห่ง

ศรีษะเกษ น้ำจากลำห้วยสำราญ ได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านชุมชนศิริทรัพย์ทวีโชค ใกล้กับเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ , ชุมชนสะพานขาว และ ชุมชนโนนสำนักมิตรภาพ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ติดกับลำห้วยสำราญเช่นกัน น้ำได้ท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านโดยชาวบ้านได้พากันขนย้ายทรัพย์สินและพากันนอนพักอยู่ริมถนน ขณะที่ชาวบ้านส่วนหนึ่งยังคงนำเรือไปขนย้ายทรัพย์สินจากบ้านที่ถูกน้ำท่วม

ปราจีนบุรี สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองกบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี และ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เบื้องต้น คาดว่ามูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจประมาณ 10 ล้านบาทแล้ว ในส่วนของตัวเมืองจังหวัด เชื่อว่าปริมาณน้ำจะเริ่มเข้าท่วมในอีก 1 สัปดาห์ เนื่องจากว่าบริเวณดังกล่าวมีพื้นที่ต่ำกว่าที่อำเภอกบินทร์บุรี และมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นน่าจะอยู่ที่ 30 ล้านบาท

ชัยนาท สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.วัดสิงห์ , อ.เนินขาม และ อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ในวันนี้เริ่มคลี่คลาย โดยระดับน้ำลดลง เพราะไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม ทำให้ทางราชการสามารถนำรถบรรทุกสิ่งของเข้าช่วยเหลือประชาชนได้แล้ว แต่ยังมีถนนบางสายที่ชำรุดเสียหายจากการกัดเซาะของน้ำ ที่ต้องเร่งทำการซ่อมแซมและฟื้นฟูหลังน้ำลด ซึ่งจะมีการสำรวจความเสียหายเพิ่มเติมในวันนี้

สระแก้ว ปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้นกว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมีระดับน้ำสูงต่ำต่างกันขึ้นอยู่กับพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ บ้านท่าตูม ถือว่าสถานการณ์น่าเป็นห่วง ขณะที่ ในเขตนิคมอุตสาหกรรม และสถานีตำรวจ ยังไม่ได้รับผลกระทบ มีเพียงบริเวณด้านหลังบ้านพักข้าราชการตำรวจ มีน้ำท่วมขังประมาณ 20-30 ซม.

ทั้งนี้ เมื่อคืนนี้ (23 ก.ย.) ผู้อำนวยการเขตหนองจอก กทม.ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนและเกษตรกรในเขตพื้นที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำและสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด หากผู้ใดได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง ให้ติดต่อประสานขอรับการช่วยเหลือจาก สำนักงานเขตหนองจอก ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2543-1143 และ 0-2543-1180 ขณะที่ อธิบดีกรมชลประทาน ยืนยันว่ามีแนวโน้มค่อนข้างน้อยมากที่น้ำจะท่วม กทม. เพราะลักษณะจำนวนน้ำเหนือไหลบ่ายังไม่มาก พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ว่าการบริหารจัดการน้ำขณะนี้ เป็นการเร่งระบายและเหตุการณ์ยังปกติ

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก INN

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook