เฉลิมยัน8ตค.ไม่มีล้มรัฐไม่ชี้ปม2ลล.ไม่ถึงขั้นยุบสภา

เฉลิมยัน8ตค.ไม่มีล้มรัฐไม่ชี้ปม2ลล.ไม่ถึงขั้นยุบสภา

เฉลิมยัน8ตค.ไม่มีล้มรัฐไม่ชี้ปม2ลล.ไม่ถึงขั้นยุบสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยัน 8 ตุลาคม ไม่มีล้มรัฐ ลั่น ไม่กลัวอำนาจที่ 4 ขณะที่ ปม 2 ล้านล้านบาท หากมีสะดุด ก็ไม่ถึงขั้นยุบสภา

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า จะมีเหตุการณ์ล้มรัฐบาล ในวันที่ 8 ต.ค.นี้ โดยส่วนตัวเชื่อว่า จะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น เพราะไม่มีประเด็นใดที่จะมากระทบเสถียรภาพของรัฐบาลได้ และประเด็นความขัดแย้งทางการเมืองต่างๆ จะยุติที่ศาลรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้เชื่อว่า มีอำนาจที่ 4 ที่คิดจะล้มรัฐบาล ซึ่งจะทำให้รัฐบาลทำงานยากขึ้น และแม้ว่า ร่าง พ.ร.บ.2 ลล. สะดุด ก็จะไม่ส่งผลกับรัฐบาล จนถึงขั้นต้องยุบสภาได้ และไม่มีความน่ากังวล หรือกลัวอะไร ส่วนกรณีพรรคประชาธิปัตย์ เปิดแคมเปญ โครงการไทยเข้มแข็ง 2020 นั้น  มองว่า เป็นความผิดพลาดของพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง เพราะโครงการ 2 ลล. รัฐบาลยังไม่กู้เงิน แต่โครงการไทยเข้มแข็ง มีการกู้เงินไปแล้ว ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ควรออกมาวิพากษ์วิจารณ์ เพราะเมื่อมองย้อนกลับไป พบว่ามีอดีตรัฐมนตรีของสมัยรัฐบาลประชาธิปัตย์บางคน มีข่าวทุจริต

 

ผบ.ทบ.ยันไม่มีใครล้มรัฐบาลอย่างที่มีข่าว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกระแสข่าวการล้มล้างรัฐบาล ในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ ว่า คงไม่มีเหตุผลที่จะล้มล้าง โดยเฉพาะ ทหาร ที่ไม่สามารถใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองได้ เพราะทุกครั้งที่ทหารออกมาทำหน้าที่ ก็ต้องมีคำสั่งจากทางรัฐบาล และมีกฎหมายรองรับอย่างถูกต้อง ดังนั้น ก็อยากให้กำลังใจทุกฝ่ายในการแก้ไขปัญหาด้วยสติ

 

ภราดรชี้ข่าวล้มรัฐ8ต.ค.แค่ความเห็นฝ่ายตรงข้าม

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อ้างว่า มีความพยายามล้มรัฐบาล ภายในวันที่ 8 ต.ค.นี้ ว่า จากการประเมินคงเป็นเพียงการคาดการณ์ของฝ่ายเห็นตรงข้ามรัฐบาล เนื่องจากในช่วงเดือนตุลาคมนี้ จะมีสถานการณ์หลายปัจจัยต่อเนื่องมาบรรจบกัน อาทิ การชุมนุมของกลุ่มต่างๆ หรือการพิจารณากฎหมายที่สำคัญ รวมกับความเชื่อทางโหราศาสตร์ แต่ท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่า คงไม่มีอะไรเกิดขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook