มท.ชงครม.ปรับย้ายผู้ว่าฯ-ผู้ตรวจ17ตำแหน่ง

มท.ชงครม.ปรับย้ายผู้ว่าฯ-ผู้ตรวจ17ตำแหน่ง

มท.ชงครม.ปรับย้ายผู้ว่าฯ-ผู้ตรวจ17ตำแหน่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชง ครม. ปรับย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด - ผู้ตรวจราชการกระทรวง 17 ตำแหน่ง

การประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันนี้ น่าติดตามเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าในหลายจังหวัด รวมถึงการออกร่างกฎกระทรวงการคลังเรื่องการค้ำประกันการกู้เงิน เอื้อต่อ พ.ร.บ. 2 ล้านล้านบาท ด้วย

โดยที่ประชุม ครม. วันนี้ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ได้เสนอบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการพลเรือนกระทรวงมหาดไทยสามัญระดับสูง ประเภทบริหาร สายงานบริหารการปกครอง ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด-ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย รวม 17 ตำแหน่ง แบ่งเป็น ผู้ว่าราชการจังหวัด 14 ตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย 3 ตำแหน่ง ซึ่งการแต่งตั้งโยกย้ายสลับเก้าอี้ผู้ว่าฯ ในพื้นที่ภาคใต้ โดยคาดว่า จะมีการเสนอแต่งตั้ง นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าฯ นราธิวาส ไปเป็นผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช แทน นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช ที่จะได้รับแต่งตั้งโยกย้ายไปเป็นผู้ว่าฯ เลย โดยเป็นที่สังเกตว่า อาจมาจากกรณีการควบคุมผู้ชุมนุมทางการเกษตรด้วยหรือไม่ ขณะที่แต่งตั้ง นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ รองผู้ว่าฯ สงขลา ไปเป็นผู้ว่าฯ นราธิวาส

สำหรับทางภาคเหนือ คาดกันว่า นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าฯ พะเยา จะได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ว่าฯ เชียงใหม่ แทน นายธานินทร์ สุภาแสน ที่ได้รับการแต่งตั้งไปเป็นผู้ว่าฯ ลำปาง ก่อนหน้านี้ และภาคกลาง คาดว่า นายปวิณ ชำนิประศาสน์ รองผู้ว่าฯ สมุทรปราการ คาดว่าจะได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ว่าฯ นครนายก เป็นต้น

พร้อมกันนี้ กระทรวงการคลัง เสนอร่างกฎกระทรวง เรื่อง หลักเกณฑ์การค้ำประกันเงินกู้ โดยเฉพาะ พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลัง กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ที่อยู่ในช่วงพิจารณาในชั้นวุฒิสภาในขณะนี้ด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุม ครม. เสร็จสิ้น ทาง นายกฯ และครม.ที่เกี่ยวข้อง ก็เตรียมการแถลงผลงาน 1 ปี ต่อรัฐสภาฯ ทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook