แชร์สนั่น! ชาวเน็ตอยากเห็น ปลอดประสพ ดีเบต อ.ศศิน

แชร์สนั่น! ชาวเน็ตอยากเห็น ปลอดประสพ ดีเบต อ.ศศิน

แชร์สนั่น! ชาวเน็ตอยากเห็น ปลอดประสพ ดีเบต อ.ศศิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในตอนนี้ สำหรับการสร้าง "เขื่อนแม่วงก์" ที่กลุ่มคัดค้านนำโดย อ.ศศิน เฉลิมลาภ เลขามูลนิธิสืบนาคะเสถียร ได้ประกาศจุดยืนคัดค้านการสร้างเขื่อนด้วยการเดินเท้าจาก อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ มายัง หอศิลป์ กรุงเทพฯ โดยมีประชาชนให้การสนับสนุนร่วมเดินเท้าแสดงพลังเป็นจำนวนมาก ในวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การเดินหน้าสร้างเขื่อนแม่วงก์เป็นการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ สัตว์ป่า รวมถึงกังวลปัญหาทุจริตระหว่างการดำเนินการ และการทำ อีเอชไอเอ (EHIA) หรือการกระบวนการวิเคราะห์ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ที่ไม่เป็นโปร่งใส

อย่างไรก็ตาม นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ยังคงยืนยันที่จะสร้างเขื่อน แม้ว่าจะรองรับน้ำได้เพียง 1% จากปริมาณน้ำท่วมปี 2554 ก็ตาม อีกทั้งยังให้สัมภาษณ์อีกว่า "ป่าสร้างได้ สัตว์ป่าสร้างได้" ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงประโยคดังกล่าวเป็นอย่างมาก

หลังจากนั้น กลุ่มคนที่ใช้สังคมออนไลน์รวมไปถึงดารานักแสดง ต่างแชร์ข้อความเกี่ยวกับข้อเสียและผลกระทบของโครงการ และแสดงพลังคัดค้านโครงการนี้กันอย่างมากมาย โดยเมื่อวานนี้ (23 กันยายน 2556) ได้มีการแชร์ข้อความจาก นายนที เอกวิจิตร หรือ "อุ๋ย วงบุดด้าเบลส" ที่เสนอให้ นายปลอดประสพ สุรัสวดี ฝ่ายสนับสนุนการสร้างเขื่อน ออกมาขึ้นเวทีดีเบตหรือโต้วาทีกับ อ.ศศิน หัวหน้ากลุ่มคัดค้าน EHIA เพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการสร้างเขื่อนแม่วงก์ และประชาชนจะได้รับฟังข้อมูล รวมทั้งข้อดีข้อเสียของการสร้างเขื่อนในทัศนะของทั้งสองฝ่าย โดยระบุข้อความต่อไปนี้..

"ใครอยากให้ ปลอดประสพ สุรัสวดี และฝ่ายที่สนับสนุนการสร้างเขื่อน ดีเบตหรือโต้วาทีกับอาจารย์ศศิน เฉลิมลาภ และทีมงาน เพื่อฟังข้อมูลทั้ง 2 ฝ่าย แล้วเรามาดูกันว่า ใครน่าสนับสนุนกว่ากัน ถ้าอยากให้เกิดขึ้นจริง ช่วยกันส่งข้อความนี้ต่อไปให้มากที่สุด จนเกิดเป็นกระแสสังคม เพื่อให้เกิดเวทีนี้ขึ้นจริง"


เปิดประวัติ ปลอดประสพ สุรัสวดี คลิก!

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ แชร์สนั่น! ชาวเน็ตอยากเห็น ปลอดประสพ ดีเบต อ.ศศิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook