นายกฯ มั่นใจปีนี้น้ำไม่ท่วมใหญ่เหมือนปี 54

นายกฯ มั่นใจปีนี้น้ำไม่ท่วมใหญ่เหมือนปี 54

นายกฯ มั่นใจปีนี้น้ำไม่ท่วมใหญ่เหมือนปี 54
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี มั่นใจปีนี้น้ำไม่ท่วมใหญ่เหมือนปี 54 ขณะห่วงนิคมฯ สหรัตนนครที่ยังสร้างพนังกั้นน้ำไม่เสร็จ

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ในการประชุม คณะรัฐมนตรีได้รับทราบรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในทุกพื้นที่ แต่ปริมาณน้ำฝนโดยภาพรวมยังน้อยกว่าปี 2554  ซึ่งคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำหรือ กบอ.รวมทั้งกระทรวงมหาดไทย ได้ประสานทุกหน่วยงานในพื้นที่ ทั้งนี้ยอมรับว่าห่วงสถานกาณณ์น้ำท่วม ในอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์แล้ว และได้มีการพูดคุยในการเปิดปิดประตูระบายน้ำ เชื่อว่า 3-4 วันปริมาณน้ำจะลดลง รวมทั้งยังยืนยัน ว่า สถานการณ์น้ำท่วมปีนี้จะไม่หนักเหมือน ปี 2554

ส่วนการสร้างพนังกั้นน้ำ ในพื้นที่อุตสาหกรรมอยุธยา ยอมรับว่า บริเวณนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนคร มีความน่าเป็นห่วงเพราะยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ แต่ในพื้นที่อื่นโดยรอบได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว จึงเชื่อว่าในภาพรวมจ.พระนครศรีอยุธยาจะมีความพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำในปีนี้ได้

สำหรับพนังกั้นน้ำย่านบางพลัด กทม.รั่วนั้น มองว่า ต้องดูเป็นรายจุด ซึ่งบางจุดอาจใช้เวลาก่อสร้างนาน หรืออาจเแนวป้องกันชั่วคราว ซึ่งกบอ.จะเร่งดำเนินการก่อสร้างคันกั้นน้ำถาวร และเรื่องของประตูระบายน้ำ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการบริหารจัดการน้ำ โดยในขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลในจุดเสี่ยงอย่างใกล้ชิด และหากมีการปล่อยน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา แม่น้ำเจ้าพระยายังสามารถที่จะรองรับน้ำได้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook