ชาวบ้านซ้อมแข่งดวลฝีพายเรือล่มกลางหนองน้ำ ดับ 3 ราย

ชาวบ้านซ้อมแข่งดวลฝีพายเรือล่มกลางหนองน้ำ ดับ 3 ราย

ชาวบ้านซ้อมแข่งดวลฝีพายเรือล่มกลางหนองน้ำ ดับ 3 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (24 ก.ย. 56) เมื่อเวลา 11.00 น. ร.ต.ท.สุรศักดิ์ สิงห์คะ พนักงานสอบสวน สภ.นาแก อ.นาแก จ.นครพนม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 เกิดเหตุเรือล่มมีคนจมน้ำเสียชีวิต บริเวณอ่างเก็บน้ำสาธารณะหนองดอนตาทอง บ้านหนองสังข์ ต.หนองสังข์ อ.นาแก จ.นครพนม จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.วิทยา ทองเหลา ผกก.สภ.นาแก จ.นครพนม พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพเทศบาลตำบลนาแกลงพื้นที่เพื่อร่วมตรวจสอบและช่วยเหลือ

โดยภายในที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำสาธารณะ ระดับความลึกประมาณ 3 เมตร ซึ่งชาวบ้านได้ใช้เป็นที่ซ้อมแข่งเรือช่วงประเพณีออกพรรษา แต่ขณะทำการซ้อมได้เกิดอุบัติเหตุเรือหางยาวขนาด 60 ฝีพาย เกิดล่มกลางหนองน้ำ ทำให้ลูกเรือทั้งหมดตกน้ำ ซึ่งมีบางรายว่ายน้ำไม่เป็นจมน้ำเสียชีวิต หลังเกิดเหตุชาวบ้านเร่งทำการช่วยเหลือแต่ไม่ทัน ทำให้มีลูกเรือจมน้ำเสียชีวิตทั้งหมด 3 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.สำเร็จ เพชรดีคลาย อายุ 32 ปี , น.ส.กมลรัตน์ เพชรดีคลาย อายุ 30 ปี และ น.ส.เบ็ญจรงค์ กำริสุ อายุ 25 ปี ชาวบ้านหนองสังข์ ต.หนองสังข์ อ.นาแก จ.นครพนม ส่วนลูกเหลือที่เหลือรอดชีวิต

เบื้องต้น พ.ต.อ.วิทยา ทองเหลา ผกก. สภ.นาแก จ.นครพนม ได้มีการนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งชุดกู้ชีพจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาสัมพันธ์ไปยังหมู่บ้านต่างๆ ให้มีมาตรการเตรียมความพร้อมป้องกัน เนื่องจากช่วงนี้หลายพื้นที่มีการเตรียมพร้อมในการจัดแข่งขันเรือยาวประเพณี จึงมีการซักซ้อมแข่งขันกัน ส่วนใหญ่จะไม่มีอุปกรณ์ชูชีพ และเมื่อเกิดอุบัติเหตุเรือล่มจะช่วยเหลือลูกเรือได้ยากลำบาก ดังนั้นจึงต้องหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซ้อนขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook