ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีเปมิกาโกงหมอเผ่า

ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีเปมิกาโกงหมอเผ่า

ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีเปมิกาโกงหมอเผ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดี เปมิกา ฉ้อโกง หมอประกิตเผ่า ในวันนี้ เวลา 09.30 น.

ศาลอาญา รัชดา นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 ร่วมกับ รศ.เพลินจิต ทมทิตชงค์ มารดาของ นายแพทย์ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ เจ้าของสถาบันกวดวิชา แอพพรายด์ฟิสิกส์ ร่วมกันเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต กับพวก รวม 4 คน เป็นจำเลยในความผิดฐาน ฉ้อโกงและพยายามฉ้อโกงทรัพย์สินของผู้อื่น

จากกรณี ระหว่างเดือนตุลาคม 2549 - เดือนพฤศจิกายน 2550 น.ส.เปมิกา กับพวก ได้ร่วมกันหลอกลวง และสร้างสถานการณ์ให้ นายแพทย์ประกิตเผ่า ผู้เสียหายที่ 1 เชื่อว่าตนเองเป็นผู้วิเศษ สามารถถอดจิตและระลึกชาติได้ รวมทั้งเคยเป็นสามีภรรยากัน 99 ชาติ จึงต้องชดใช้ในชาตินี้ เพื่อบรรลุโสดาบัน โดยการหลอกลวงเอาทรัพย์สิน ที่เป็นเงินส่วนกลางของครอบครัวไป 7 รายการ อาทิ บ้าน , รถยนต์ , พระเครื่อง รวมเป็นเงินว่า กว่า 8 ล้านบาท

คดีนี้ศาลชั้นต้น มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 26 ต.ค.2553 สั่งจำคุก น.ส.เปมิกา จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 4 ปี 6 เดือน ส่วนจำเลยที่ 2-4  ศาลสั่งลงโทษ จำคุก 3 ปี ปรับ คนละ 27,000 บาท โดยจำเลยที่ 2-4 ศาลให้รอการลงโทษมีกำหนด 2 ปี และให้จำเลยทั้งหมดร่วมชดใช้เงินคืนแก่ผู้เสียหาย กว่า 8 แสน 3 หมื่นบาท   โดยศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในวันนี้ เวลา 09.30 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook