บรรหารตรวจเขื่อนเจ้าพระยาชัยนาท

บรรหารตรวจเขื่อนเจ้าพระยาชัยนาท

บรรหารตรวจเขื่อนเจ้าพระยาชัยนาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'บรรหาร ศิลปอาชา' นำคณะตรวจเขื่อนเจ้าพระยา ที่ชัยนาท หลังเพิ่มการระบายน้ำ ยัน สถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง

ที่เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ในขณะนี้ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อธิบดีกรมชลประทาน และคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์การน้ำในเขื่อนเจ้าพระยา โดย นายบรรหาร กล่าวว่า จากการลงพื้นตรวจสอบพบว่า เขื่อนเจ้าพระยา ขณะนี้มีการระบายน้ำอยู่ที่ 2,200 ลบ.ม.ต่อวินาที ซึ่งเขื่อนสามารถกักเก็บน้ำได้ที่ 2,840 ลบ.ม. แสดงให้เห็นว่า สถานการณ์โดยทั่วไปในขณะนี้ยังไม่มีความน่าเป็นห่วง

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หากมีปริมาณน้ำฝนตกลงมาในช่วงนี้ ทั้งนี้คาดว่า เมื่อพ้นช่วงเดือนกันยายน สถานการณ์จะไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เนื่องจากจะเช้าสู่ช่วงฤดูหนาว

ด้าน นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า การปล่อยน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา ในขณะนี้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ ของช่วงเดือนกันยายน ถึงเดือนตุลาคม ซึ่งอาจจะมีผลกระทบบ้าง ต่อบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยในบริเวณริมตลิ่ง ด้านล่างเขื่อน ทั้งนี้ยืนยันว่า จะไม่มีการระบายน้ำเกิน 2200 ลบ.ม. อย่างแน่นอน เนื่องจากจะเกิดผลกระทบอย่างมากต่อประชาชน ส่วนในพื้นที่ จ.ชัยนาท เอง ขณะนี้มองว่า ไม่มีความน่าเป็นห่วง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook