ชาวอ.ฝางโร่ร้องป.ถูกหลอกขายเม็ดอินทผลัม

ชาวอ.ฝางโร่ร้องป.ถูกหลอกขายเม็ดอินทผลัม

ชาวอ.ฝางโร่ร้องป.ถูกหลอกขายเม็ดอินทผลัม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำชาวบ้าน อ.ฝาง ร้อง ป. หลัง 'ทักษิณ ศรีรินทร์' แอบอ้างเป็นตัวแทนบริษัทพอเพียง หลอกขายเมล็ดอินทผลัม

นายอัจริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พาชาวบ้านจาก อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 10 คน เข้าร้องทุกข์ต่อ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ นายทักษิณ ศรีรินทร์ หลังแอบอ้างเป็นตัวแทนบริษัทพอเพียงพัฒนา วิสาหกิจชุมชน จำกัด หลอกขายเมล็ดอินทผลัม ในโครงการพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในราคาเมล็ดละ 30 บาท เพื่อให้ขาวบ้านนำไปปลูกสร้างรายได้ และจะรับซื้อคืนในราคาต้นละ 60 บาท ทุก 6 เดือน ตั้งแต่เดือนมกราคม ที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านในหลายพื้นที่ทางภาคเหนือ อาทิ จังหวัดลำพูน เชียงใหม่ เชียงราย หลงเชื่อเป็นจำนวนมาก และเมื่อปลูกครบ 6 เดือน นายทักษิณ กลับไม่มารับซื้อตามที่ตกลงไว้ และบ่ายเบี่ยงมาตลอด โดยอ้างจะชดเชยให้ในราคาต้นละ 10 บาท มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังพบว่าบริษัทดังกล่าว มีการหลอกลวงขายเมล็ดอินทผลัมให้กับชาวบ้านในพื้นที่ภาคอีสานด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า เบื้องต้น พนักงานสอบสวนกองปราบปราม จะรับเรื่องไว้เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook