แพทย์ชี้ไซนัส "วรรณา" ผ่าง่ายหลังโดนบอลอัดหน้า

แพทย์ชี้ไซนัส "วรรณา" ผ่าง่ายหลังโดนบอลอัดหน้า

แพทย์ชี้ไซนัส "วรรณา" ผ่าง่ายหลังโดนบอลอัดหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ วรรณา บัวแก้ว นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตำแหน่งลิเบอโร ชุดแชมป์เอเชีย 2013 เข้ารับการผ่าตัดไซนัส ทีโรงพยาบาลกรุงเทพ เมื่อเวลา 06.00 น. ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด รายงานจากเว็บไซต์ ไทยแลนด์วอลเลย์บอลเผยว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา วรรณาได้ลุกขึ้นมาทานอาหารได้แล้ว หลังการผ่าตัด วรรณาเผยว่า ที่ตัดสินใจผ่าเพราะได้วางแผนไว้บ้างแล้วถ้ามีเวลาก็จะผ่า อีกอย่างก็เพราะต้องไปเล่นลีกอาชีพที่อาร์เซอไบจานในช่วงวันที่ 1 ตุลาคมนี้ หากไม่มีอะไรผิดพลาด (เรื่องวีซ่า)

แต่ว่าที่ถามหมอ หมอบอกว่าการผ่าตัดง่ายขึ้นเพราะถุงน้ำที่อยู่ในโพรงจมูกเราจากที่มีขนาดเท่าไข่ไก่ ตอนนี้มันเล็กลงมามากๆ คิดว่าเพราะจากการที่เราโดนบอลอัดหน้าในเกมที่เจอกับญี่ปุ่น เลยทำให้ถุงน้ำบางส่วนแตก จนมีขนาดเท่ากับไข่นกกระทา 2 ลูกเท่านั้น ส่วนหลังผ่าก็ดีขึ้น แต่ก็ยังมีอาการปวดในโพรงจมูกอยู่บ้าง เวลาพูดนานๆ ก็จะมีอาการปวด

ขณะที่นายแพทย์ไพศาล จันทรพิทักษ์ ผอ.โรงพยาบาลกรุงเทพ สายกิจกรรมพิเศษ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการผ่าตัดรั้งนี้ว่า หลังจากที่ทำการผ่าตัดครั้งนี้ โอกาสที่จะกลับมาเป็นอีกครั้งมีโอกาสน้อยมากๆ เพราะได้ทำการผ่าเอาถุงน้ำออกมาได้หมดแล้ว และจะให้เวลาทำการรักษาตัวก่อนประมาณ 3 สัปดาห์ เพราะเจ้าของไข้เป็นนักกีฬาเลยทำให้ต้องให้หายดีก่อนถึงจะสามารถทำการฝึกซ้อมได้

ส่วนค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดครั้งนี้ ทางโรงพยาบาลกรุงเทพไม่ทำการเก็บค่ารักษาแต่อย่างใด เพราะได้ลงนามร่วมกับทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยมานานแล้ว และ จะมีการแถลงข่าวและมอบเงินสนับสนุนอีกครั้ง ในวันที่ 27 กันยายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook