ผบ.ตร.ประชุมมอบนโยบาย ผบช.ใหม่

ผบ.ตร.ประชุมมอบนโยบาย ผบช.ใหม่

ผบ.ตร.ประชุมมอบนโยบาย ผบช.ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมมอบนโยบายผู้บัญชาการก่อนเข้ารับตำแหน่งใหม่ - เน้นพัฒนาระบบการสืบสวนและศูนย์ฝึกอบรม

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานประชุมมอบนโยบายนายตำรวจระดับผู้บัญชาการภาค ที่จะเข้ารับตำแหน่งใหม่ในวันที่ 1 ตุลาคม นี้ โดยมีผู้บัญชาการเข้าร่วมประชุม จำนวน 23 นาย ทั้งนี้ ผบ.ตร. ระบุว่า สำหรับผู้บัญชาการที่จะเข้ารับตำแหน่งใหม่ต้องทำการบ้านอย่างจริงจัง เริ่มตั้งแต่การศึกษาสภาพพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งจำนวนประชากร, สถานการณ์อาชญากรรมในพื้นที่, กำลังพล, งบประมาณ, รวมถึงงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ ส่วนนโยบายเน้นปฏิบัติงานตามนโยบาย ทั้ง 11 ข้อ เรื่องดูแลปกป้องสถาบันมหากษัตริย์, การแก้ไขปัญหายาเสพติด และการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เน้นเรื่องความเป็นผู้นำการพัฒนาบุคลากรในการขับเคลื่อนนโยบาย

นอกจากนี้ ผบช.ภ.ต้องสร้างศูนย์อำนวยการภาค หรือ ศปก. ให้เข็มแข็ง ทั้งฝ่ายอำนวยการ ฝ่ายปฏิบัติการ เพื่อให้การบังคับสั่งการลงไประดับล่างเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพควบคุมสถานการณ์ได้ง่าย รวมถึงต้องให้ความสนใจและพัฒนาระบบการสืบสวน, การพัฒนากำลังพล, และศูนย์ฝึกอบรม

ด้าน พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำเรื่องภาวะความเป็นผู้นำ ในทุกระดับชั้น โดยจะต้องมีการประเมิน ผลการปฏิบัติงาน ตามมาตรฐานตัวชี้วัด ทุก 3 เดือน จะต้องมีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงไปแนวทางที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะจัดพิธีมอบนโยบายประจำปี 2557 ให้กับข้าราชการระดับผู้บังคับการ วันที่ 3 ตุลาคม นี้ โดยมี นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook