ผู้ว่าฯยันเขื่อนลำปาวรับน้ำจากพายุลูกใหม่ได้

ผู้ว่าฯยันเขื่อนลำปาวรับน้ำจากพายุลูกใหม่ได้

ผู้ว่าฯยันเขื่อนลำปาวรับน้ำจากพายุลูกใหม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ ยัน เขื่อนลำปาว ยังคงรับน้ำจากพายุลูกใหม่ได้ พร้อมสั่งเฝ้าระวังน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ตลอด 24 ชั่วโมง

จากการติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ หลังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้อ่างเก็บน้ำต่าง ๆ มีปริมาณเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเขื่อนลำปาว มีปริมาณน้ำ 46.93 % และอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ทั้ง 18 แห่ง มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 82% ล่าสุด นายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงเรือออกสำรวจปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนลำปาว หลังมีปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเตรียมความพร้อมรับมือปริมาณน้ำที่จะไหลลงอ่างจากพายุลูกใหม่

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ปัจจุบันปริมาณน้ำในเขื่อนลำปาวอยู่ที่ 929.20 ล้านลบ.เมตร จากความจุ 1,980 ล้านลบ.ม. คิดเป็น 46.93% ยังต่ำกว่าเกณฑ์เฉลี่ยในช่วงเดียวกันของทุก ๆ ปีที่ผ่านมา คือ 1,249.96 ล้านลบ.ม ซึ่งยังสามารถรองรับน้ำได้อีกจำนวนมาก ส่วนสถานการณน้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ 18 แห่ง ทั้ง 18 อำเภอ ขณะนี้มีปริมาณน้ำอยู่ที่ 72 ล้านลบ.ม. เฉลี่ยอยู่ที่ 82%

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ยังได้กำชับและสั่งการให้นายอำเภอทั้ง 18 แห่ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในที่ประชุมประจำเดือนให้จัดเตรียมบุคลากร อุปกรณ์ เครื่องมือ และเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม โดยเฉพาะพื้นที่ราบเชิงเขา พื้นที่ติดกับแหล่งน้ำ ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook