กห.ไฟเขียวทหารสูงอายุลาออกก่อนเกษียณ ได้รับเงินก้อน 15 เท่า

กห.ไฟเขียวทหารสูงอายุลาออกก่อนเกษียณ ได้รับเงินก้อน 15 เท่า

กห.ไฟเขียวทหารสูงอายุลาออกก่อนเกษียณ ได้รับเงินก้อน 15 เท่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 กันยายน ที่กระทรวงกลาโหม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 9/2556 โดยมีปลัดกระทรวงกลาโหม รองปลัดกระทรวงกลาโหม ผบ.ทหารสูงสุด ผบ.เหล่าทัพเข้าร่วมการประชุม ซึ่งก่อนการประชุมนายกฯ ได้เป็นประธานและสักขีพยานในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนของตุลาการศาลทหารกรุงเทพฯ ประจำปี 2556 จำนวน 191 นาย และได้เยี่ยมชมผลงานการวิจัยยุทโธปกรณ์สนับสนุนหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของกรมวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีกลาโหม

จากนั้น พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมว่า กระทรวงกลาโหมจะจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมมีแผนจัดกิจกรรมแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติ และการแสดงวงโยธวาทิตของกองทัพไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติและโรงเรียนมัธยมที่มีชื่อเสียงในห้วงธันวาคม 2556 โดยเสนอให้เป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติของรัฐบาล และกระทรวงกลาโหมเป็นหน่วยรับผิดชอบ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ขอให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพสนับสนุนกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ รวมทั้งเชิญชวนให้ทุกภาคส่วนเข้าร่วมกิจกรรม

พ.อ.ธนาธิป กล่าวว่า นอกจากนี้ ที่ประชุมรับทราบโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม ประจำปีงบประมาณ 2557-2561 ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2556 ให้ดำเนินโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดตั้งแต่ปีงบประมาณ 2557-ปีงบประมาณ 2561 เป็นระยะเวลา 5 ปี เพื่อปรับลดกำลังพลสูงอายุ ถึงร้อยละ 26.6 ของจำนวนโดยรวมลง โดยผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการต้องมีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป หรือเวลาราชการไม่รวมเวลาราชการทวีคูณตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป หรือมีเวลาราชการเหลืออย่างน้อย 2 ปีขึ้นไปสมัครเข้าร่วมโครงการได้ใน วันที่ 1 ตุลาคมนี้จำนวน 5,901 นาย ทั้งในส่วนกำลังรบ ส่วนสนับสนุนการรบของเหล่าทัพอีก 3,835 นายส่วนอื่นๆ อีก 2,066 นาย ซึ่งสิทธิประโยชน์จะได้รับเงินก้อน 10-15 เท่าของเงินเดือนเดือนสุดท้าย รวมเงินประจำตำแหน่งและได้รับการยกเว้นภาษีเงินก้อนและภาษีจากสิทธิประโยชน์ของกองทุนบำเหน็จบำนาญ (กบข.) ด้วยจึงขอให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสมัครได้ที่หน่วยต้นสังกัด ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน-2 ตุลาคมนี้ โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook