ตร.นครบาลค้นโกดังพบสินค้าปลอมอื้อ

ตร.นครบาลค้นโกดังพบสินค้าปลอมอื้อ

ตร.นครบาลค้นโกดังพบสินค้าปลอมอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. เผย ตรวจค้นจับกุมโกดังย่านบางขุนเทียน พบสินค้าผิดกฎหมายจำนวนมาก เบื้องต้นแจ้งข้อหาปลอมแปลงเครื่องหมายการค้าหลีกเลี่ยงภาษี

พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ นำหมายศาลอาญาธนบุรี เข้าตรวจค้นภายในโกดัง เลขที่ 111/125 ซอยบางกระดี่ 41 เขตบางขุนเทียน หลังได้รับการประสานจากตัวแทนเจ้าของบริษัทผู้ผลิตสินค้าหลายราย ว่า โกดังแห่งนี้มีการลักลอบเก็บสินค้าที่มีการปลอมแปลงเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลายรายการ มูลค่ารวม 20 ล้าน

จากการตรวจค้นพบ นายสุรชัย ศรีวรนันท์ เป็นผู้ดูแล และพบสินค้าที่มีการปลอมแปลงเครื่องหมายการค้าและหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากรจำนวนมาก เช่น เครื่องประดับ รองเท้า และของเล่นเด็ก โดย นายสุรชัย บอกว่า รับสินค้าหมดมาจากประเทศจีน โดยมีผู้ค้าในย่านบางขุนเทียน สั่งนำเข้ามา และนำมาเก็บไว้ก่อนจะมารับสินค้าไปจำหน่ายต่ออีกทอดหนึ่ง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาจำหน่ายสินค้าปลอมแปลงเครื่องหมายการค้าและหลีกเลี่ยงภาษีอากรโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 4 แสนบาท พร้อมยึดของกลางให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลแสมดำ ดำเนินคดีตามกฎหมาย
ต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook