รวบแก๊งนานาชาติค้ายาเสพติด หลบหนีหมายจับสหรัฐมากบดานที่ภูเก็ต

รวบแก๊งนานาชาติค้ายาเสพติด หลบหนีหมายจับสหรัฐมากบดานที่ภูเก็ต

รวบแก๊งนานาชาติค้ายาเสพติด หลบหนีหมายจับสหรัฐมากบดานที่ภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 26 กันยายน ที่สนามบิน บน.3 กองบินตำรวจ พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ ผบก.ประจำ บช.ปส. รักษาการ ผบก.สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด บช.ปส. พล.ต.ต.ไชยา รุจจนเวท ผบก.ปส.1 บช.ปส. พ.ต.อ.อธิป เเท่นนิล ผกก.ปพ.กองปราบปราม นำกำลังคอมมานโดควบคุม นายโจเซฟ มานูเอล ฮันเตอร์ ชาวอเมริกัน นายอัลลัน เคลลี่ เพอรัสต้า ชาวฟิลิปปินส์ นายยี เทียง ตัน ลิม ชาวไต้หวัน นายฟิลิป เดวิด เเช็คเคิลส์ ชาวอังกฤษ นายก็อต อลัน สเเตมเมอร์ส ชาวอังกฤษ เเละ นายอเล็กซานเดอร์ ไม่ทราบนามสกุล ชาวสโลวาเกีย ผู้ต้องหาตามหมายจับของประเทศสหรัฐอเมริกา เเละเป็นขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ที่หนีมากบดานในจังหวัดภูเก็ต ขึ้นเครื่องบินฟ็อกเกอร์ 50 มาจากจังหวัดภูเก็ต โดยมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.ปส. เเละเจ้าหน้าที่จากหน่วยปราบปรามยาเสพติดอเมริกา (ดีอีเอ) รอรับตัวอยู่

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางสำนักงานตำรวจเเห่งชาติได้รับการประสานจากหน่วยปราบปรามยาเสพติดอเมริกา (ดีอีเอ) ผ่านทาง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษา ผบช.ปส. ว่ามีคนร้าย เป็นขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติหลบหนีหมายจับของสหรัฐอเมริกามากบดานอยู่ในประเทศไทย จากนั้นทุกฝ่ายจึงได้ร่วมประชุม พร้อมวางเเผนเพื่อหาตัวกลุ่มคนร้าย จนทราบว่าหนีมาเช่าบ้านพักราคา 50,000 บาท อยู่ในจังหวัดภูเก็ต จึงได้เข้าจับกุมกลุ่มคนร้ายทั้งหมด 6 คน ซึ่งจากการสืบสวนเเละสอบสวนพบว่าคนร้ายทั้ง 6 คน ไม่ได้มีความประสงค์เข้ามาก่อเหตุในประเทศไทยเป็นหลัก เพียงใช้เป็นที่พักอาศัย เเละประชุม วางเเผนในการก่ออาชญากรรมเเละลักลอบค้ายาเสพติดในประเทศอื่น แต่อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ากลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ ก็มีความเชื่อมโยงเกี่ยวกับการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศ พร้อมยังลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศไทยส่งออกไปขายยังต่างประเทศอีกด้วย ซึ่งยาเสพติดเหล่านั้น มีทั้งเฮโรอีน โคเคน และยาไอซ์ นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพบว่ายังมีการก่ออาชญากรรมร้ายแรง ทั้งยังมีเครือข่ายในหลายประเทศอีกด้วย

สำหรับ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า นายโจเซฟ ยังเป็นหัวหน้าแก๊งเอาท์ดอร์ ที่มีอยู่ในหลายประเทศ ทั้งสหรัฐอเมริกา เเละประเทศไทย โดยจะเป็นเเก๊งมอเตอร์ไซค์ใหญ่ที่ทำธุรกิจอื่นบังหน้า โดยมีเบื้องหลังเป็นธุรกิจผิดกฎหมายอีกด้วย นอกจากนี้ ยังพบว่านายโจเซฟเเละผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวบางคนเคยเป็นทหารหน่วยรบพิเศษของอเมริกา โดยพวกนี้จะได้รับการฝึกซ้อมเเละมีประสบการณ์การต่อสู้ที่ดี สามารถต่อสู้ได้ด้วยมือเปล่า เเละนำสิ่งรอบตัวมาเป็นอาวุธได้ทั้งหมด จึงสามารถก่ออาชญากรรมได้โดยง่าย โดยก่อนหน้านี้ได้มีการเคลื่อนไหวในเเถบภูมิภาคนี้มาก่อน ซึ่งมีคดีฆ่าผู้พิพากษาในประเทศฟิลิปปินส์อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook