ตร.สากล ออกหมายจับแม่ม่ายขาว

ตร.สากล ออกหมายจับแม่ม่ายขาว

ตร.สากล ออกหมายจับแม่ม่ายขาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสากล ประกาศระดับสีแดง 190 ประเทศทั่วโลก ตามจับ ซาแมนธ่า ลิวธ์เวต วัย 29 ฉายา แม่ม่ายขาวเชื่อ เกี่ยวข้องกับการโจมตีห้างสรรพสินค้าในเคนยา

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า องค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือ อินเตอร์โพล ออกหมายจับ นางซาแมนธ่า ลิวธ์เวต หญิงชาวอังกฤษ วัย 29 ปี เจ้าของฉายา แม่ม่ายขาว เป็นภรรยาของ 1 ใน 4 มือระเบิดพลีชีพ ที่เข้าจู่โจมกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 7 ก.ค.2005 โดยระบุว่า เธออาจเป็นอันตรายต่อโลก ซึ่งในหนังสือเดินทางของเธอ ใช้ชื่อปลอมว่า นาตาลี ฟาเย เวบบ์โดย อินเตอร์โพล ได้ส่งประกาศระดับสีแดง แก่ประเทศสมาชิกทั้ง 190 ประเทศทั่วโลก เพื่อให้ช่วยกันค้นหา , ระบุรูปพรรณ และระบุที่อยู่ของนางลิวธ์เวต รวมถึงจับกุมเพื่อรอการส่งผู้ร้ายข้ามแดน

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ เป็นไปตามคำร้องของตำรวจเคนยา หลังจากเธอตกเป็นผู้ต้องสงสัยวางแผนก่อการร้าย ที่จุดท่องเที่ยวตากอากาศสำคัญในเคนยา ปี 2011 ทำให้ ลิวธ์เวต ต้องหลบหนีตั้งแต่นั้นมา และที่เธอได้ฉายา แม่ม่ายขาว เนื่องจาก เจอร์เมน ลินเซย์ สามีของเธอร่วมกับพวกก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในกรุงลอนดอน เมื่อปี 2005

ทั้งนี้ สื่อสังคมออนไลน์รายงานว่า พบเห็นผู้หญิงผิวขาวเป็นผู้นำของการโจมตีก่อการร้ายต่อห้างสรรพสินค้าเวสต์เกต ในกรุงไนโรบี ซึ่งเริ่มต้นขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จากนั้นก็มีความเห็นจากรัฐมนตรีต่างประเทศเคนยา ตามมาว่ามีสตรีชาวอังกฤษพัวพันกับเหตุการณ์นี้ จนทำให้สื่อโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์บางแห่งของอังกฤษ พาดพิง ลิวธ์เวต กับปฏิบัติการจู่โจมและจับตัวประกันที่ห้างดังกล่าว แม้ไม่มีหลักฐานชัดเจนยืนยันว่า เธอมีส่วนเกี่ยวข้องก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ในหมายจับของอินเตอร์โพล ไม่ได้พาดพิงถึงคดีเวสต์เกต โดยบอกว่า ลิวธ์เวต เป็นที่ต้องการตัวตามข้อกล่าวหาต่าง ๆ ทั้งครอบครองระเบิดและสมรู้ร่วมคิดก่ออาชญากรรมร้ายแรง ในเดือนธันวาคม 2011


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook