เจอสกัดดาวรุ่ง ‘โบอาส’ เผย เกาเหลา ‘มู’ เพราะอยากไต่เต้า

เจอสกัดดาวรุ่ง ‘โบอาส’ เผย เกาเหลา ‘มู’ เพราะอยากไต่เต้า

เจอสกัดดาวรุ่ง ‘โบอาส’ เผย เกาเหลา ‘มู’ เพราะอยากไต่เต้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : อันเดร วิลลาส-โบอาส ผู้จัดการทีมของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอดทีมของพรีเมียร์ลีก ได้ออกมาเปิดเผยว่าสาเหตุที่ตนแตกคอกับ โชเซ่ มูรินโญ่ เมื่อนานมาแล้ว เป็นเพราะถูกขัดขวางไม่ให้มีบทบาทในทีมมากเกินไป ก่อนที่ทั้งคู่เตรียมได้ประลองฝีมือกันในลอนดอนดาร์บี้สุดสัปดาห์นี้

ในช่วงที่ มูรินโญ่ กลับมารับงานเป็นผู้จัดการทีม เชลซี เมื่อครั้งแรก วิลลาส-โบอาส ในตอนนั้นยังเป็นเพียงทีมงานผู้ช่วยของกุนซือ "เดอะ สเปเชียล วัน" เท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวเริ่มร่วมงานกับ มูรินโญ่ มาตั้งแต่อยู่ ปอร์โต้ เรื่อยไปจนถึงการย้ายไปคุมทีม อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2008

แต่หลังจากนั้นใน 1 ฤดูกาลต่อมา วิลลาส-โบอาส ก็ตัดสินใจแยกตัวออกไปคุมทีม อคาเดมิก้า ในลีกโปรตุเกส จนเริ่มสร้างชื่อให้กับตัวเองตั้งแต่นั้นมา ซึ่งล่าสุดนั้นเจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้ต้องตัดสินใจแยกตัวออกจากการเป็นทีมงานของ มูรินโญ่ ก่อนที่ทั้งสองคนกำลังจะได้ประมือกันในศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์ระหว่าง สเปอร์ส และ เชลซี ในวันเสาร์ที่ 28 กันยายนนี้

โดยทางด้าน วิลลาส-โบอาส ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า "ความสัมพันธ์ในอาชีพของผมกับเขาถือว่าดีเยี่ยมในตอนนั้น แต่มันต้องยุติลงเพราะผมเริ่มมีความทะเยอทะยานและต้องการมีส่วนร่วมกับการตามดูฟอร์มคู่แข่งและเตรียมทีมลงสนามมากขึ้น ผมคิดว่าตัวเองยังทำให้เขาได้มากกว่านี้ แต่เขาคงไม่ต้องการผู้ช่วย ดังนั้นเราทั้งสองจึงแยกทางกันในตอนที่เขาคุม อินเตอร์ มิลาน"

"สำหรับตัวเขาไม่มีอะไรต้องพิสูจน์อีกแล้ว เพราะความสำเร็จที่เห็นก็ตอบคำถามได้ทั้งหมด ส่วนผมเองก็ภูมิใจกับสิ่งที่ตัวเองได้ทำไปเช่นกัน ประวัติศาสตร์ทีมและความสำเร็จของพวกเขายังถือกว่าเหนือเราอยู่มาก แต่คุณก็ไม่ควรพลาดเกมนี้เลย เชลซี ทีมนี้ยังเป็นไปตามแนวความคิดของ โชเซ่ ตอนนี้มันมีการเปลี่ยนแปลงไปนิดหน่อยตั้งแต่เขาย้ายออกไป แต่ทีมก็ยังคงรักษาเทคนิคเฉพาะตัวเอาไว้ ตอนนี้พวกเขายังคงพยายามหาทางเล่นให้รู้ใจกัน และเขาทำให้ทีมเล่นได้เข้าขากันแน่นอน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook